คัดลอก URL แล้ว
“ธนกร” ย้ำ! จุดยืน รทสช. ไม่สนับสนุนแก้มาตรา 112

“ธนกร” ย้ำ! จุดยืน รทสช. ไม่สนับสนุนแก้มาตรา 112

“ธนกร” แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง พร้อมย้ำจุดยืนรทสช.ไม่สนับสนุนแก้มาตรา 112 เดินหน้ารีแบรนด์พรรคดึงคนทุกรุ่นช่วยงาน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้น ขอให้เป็นไปกลไกตามรัฐธรรมนูญ คำนึงถึงประชาชน มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง ขอให้ทำตามที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชนในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ส่วนตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และให้เกียรติผู้ที่รับเลือกจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว โดยทางการเมืองก็ว่ากันไป และตนเชื่อว่าทุกฝ่าย ทุกพรรค รวมถึงส.ว.ยึดมั่นประชาชน และประเทศ เป็นสำคัญ บนพื้นฐานการประสาน พูดคุยกันด้วยเหตุผล มากกว่าการสร้างกระแสกดดัน ส่วนเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำจุดยืนมาแต่ต้นไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่ขณะที่การแก้ไขมาตรา 112 กำลังเป็นอีกเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศจับมือขณะนี้ มีข้อถกเถียง เนื่องจากจุดยืนต่างกัน ตนก็อยากเห็นแต่ละพรรคที่จะจับมือตั้งรัฐบาลกันแล้ว ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องนี้จะได้ใจประชาชน

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันยังเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่สถาบันการเมือง ปรับเปลี่ยนการทำงานทันยุคทันสถานการณ์ปัจจุบัน นำแนวทางคนรุ่นใหม่และผสมผสานคนทุกรุ่นเข้ามาบนเจตนารมณ์และจุดยืนอันแน่วแน่ของพรรคในการปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนของรัฐบาลในฐานะรักษาการ ยืนยันยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อส่งต่อรัฐบาลหน้า



ข่าวที่เกี่ยวข้อง