คัดลอก URL แล้ว
ญี่ปุ่นคาด ‘หมี’ ทำร้ายคนตกปลา หลังเจอหัวมนุษย์ที่ทะเลสาบ

ญี่ปุ่นคาด ‘หมี’ ทำร้ายคนตกปลา หลังเจอหัวมนุษย์ที่ทะเลสาบ

KEY :

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหาคนตกปลาซึ่งหายตัวไปที่ทะเลสาบในจังหวัดฮอกไกโดทางตอนเหนือสุด โดยสันนิษฐานว่านักตกปลารายนี้อาจถูกหมีทำร้าย หลังจากมีรายงานพบศีรษะมนุษย์ในพื้นที่ดังกล่าว

สำนักข่าวเคียวโด นิวส์ อ้างอิงเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าโทชิฮิโร นิชิกาวะ วัย 54 ปี หายตัวไปขณะตกปลาโดยลำพัง เมื่อวันอาทิตย์ (14 พ.ค.) ที่ทะเลสาบชูมาริไนในเมืองโฮโรคาไน โดยต่อมามีผู้พบเห็นหมีหนึ่งตัวบริเวณใกล้เคียง พร้อมชุดเอี๊ยมกันน้ำที่ห้อยจากปากของมัน

ทางการท้องถิ่นกล่าวว่าข้อมูลข้างต้นกระตุ้นให้สำนักงานของเมืองออกปฏิบัติการล่าหมี โดยทีมค้นหาได้ฆ่าหมีไปหนึ่งตัวแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (15 พ.ค.)

เคียวโด นิวส์ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ค้นพบศีรษะของมนุษย์ระหว่างปฏิบัติการในจุดเกิดเหตุ และตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นศีรษะของนิชิกาวะหรือไม่

รายงานจากสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น อ้างอิงเจ้าหน้าที่ตำรวจฮอกไกโดระบุว่ามีประชาชนพบเห็นหมีเพิ่มขึ้นในปีนี้ และเจ้าหน้าที่ได้รับรายงาน 339 ครั้งแล้วเมื่อนับถึงวันพฤหัสบดี (11 พ.ค.) ที่ผ่านมา มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 40 ครั้ง ซึ่งเป็นปีที่มีผู้พบเห็นหมีมากถึง 2,240 ครั้ง


ที่มา – ซินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง