คัดลอก URL แล้ว
แพทองธาร แถลงหลังคลอด “น้องธาษิณ”

แพทองธาร แถลงหลังคลอด “น้องธาษิณ”

KEY :

วันนี้ (3 พ.ค. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงหลัง แพทองธาร คลอดบุตรชาย “ธาษิณ” โดยก่อนเริ่มสัมภาษณ์ ได้พาน้องธาษิณ หรือ เด็กชายพฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ มาพบสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก

โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ระบุว่า การคลอดครั้งนี้เป็นไปด้วยความปลอดภัย ตัดสินใจผ่าเพื่อความปลอดภัยต่อลูกชายที่สุด และเป็นการคลอดโดยไม่ได้ดูฤกษ์ ส่วนความหมายของชื่อ ‘ธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์’ เป็นความหมายที่ตั้งเอง โดย ‘จ์’ มาจาก ‘พจมาน’ หรือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ผู้เป็นยาย และ ‘ธาษิณ’ มาจาก ‘ทักษิณ’ หรือ ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นตา

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯโพสต์เฟซบุ๊กอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อตื่นเต้นมาก หวังอยากเห็นโมเมนต์หน้าห้องคลอดในวันแรกที่เกิดแต่ไม่ได้ ไม่เป็นไร ส่วนคุณพ่อจะกลับมาเมื่อไรนั้น ท่านพูดหลายโอกาส ถือเป็นโอกาสที่น่าหวังมากกว่า เมื่อมีหลานคนใหม่เกิดมาเขาก็อยากกลับ เขามีความหวัง แต่สิ่งที่พูดมีเอฟเฟกต์ทางการเมือง ในมุมของครอบครัวไม่ผิดที่จะหวังเช่นนั้น โดยเฉพาะในวันที่บ้านเมืองดี ๆ ส่วนความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเมื่อไรนั้นไม่ได้คุยกับคุณพ่อ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะกลับไปเดินสายหาเสียงเมื่อใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า บอกทีมงานไปว่ามีอะไรก็ส่งมา ตนพร้อมมาก โดยจะไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานีวันที่ 12 พ.ค.แน่นอน เมื่อถามว่าจะไปร่วมเวทีดีเบตต่างๆหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนยินดี ตอนนี้นับถอยหลังเลือกตั้ง ทุกคนทำงานกันหนัก ตนก็ยินดีไปร่วมเวทีดีเบต สำหรับยุทธศาสตร์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย จะย้ำนโยบายที่ปล่อยไปแล้วเพื่อให้ประชาชนเห็นภาพชัดเพื่อให้คนตัดสินใจ


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง