คัดลอก URL แล้ว
‘เศรษฐา ทวีสิน’ ประกาศชัด ‘เพื่อไทย’ ไม่จับมือ พปชร-รทสช.

‘เศรษฐา ทวีสิน’ ประกาศชัด ‘เพื่อไทย’ ไม่จับมือ พปชร-รทสช.

KEY :

วานนี้ (21 เม.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยที่โรงเรียนบ้านวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังกว่า 3,000 คน โดยมีการพูดถึงกรณีคำถามว่าพรรคเพื่อไทยจะไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ยืนยันชัดเจนว่าไม่จับมือกับสองพรรคนี้ เพราะ 2 พรรคนี้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร ปล้นอำนาจอธิปไตยประชาชน

นายเศรษฐา กล่าวต่ออีกว่า วันนี้พี่น้องเดือดร้อนเรื่องค่าไฟฟ้า เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ภายใน 4 ปี ค่าไฟจะลดลงทันที และรายได้ของพี่น้องเกษตรกรจะเพิ่มขึ้น3เท่า ผ่านการทำตลาดที่เฉลียวฉลาด

นอกจากนี้รัฐบาลที่ผ่านมาทำให้เกิดภาวะแล้ง ปัญหานี้จะหมดถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็นมาโดยตลอด ไม่ใช่รัฐบาลที่ผ่านมา คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปจะมี 10,000 บาทจากดิจิทัลวอลเล็ต คนรุ่นใหม่ หากไม่อยากเป็นทหารเราจะมีนโยบายให้สมัครใจเป็นทหาร ไม่จำเป็นต้องคัดเลือก อย่าให้ใครมาว่าเขาชังชาติ เรามีวิธีรักชาติต่างกันไป บางคนอยากเป็นหมอ เป็นครู ก็รักชาติได้

ส่วนเรื่องยาเสพติด ปัจจุบันซื้อได้ง่าย และลูกหลานติดยา พรรคเพื่อไทยจะบำบัดผู้ป่วยและป้องกันไม่ให้เขาเป็นผู้เสพยาอีกครั้ง มีการหาวิธีประกอบอาชีพที่เหมาะสม สำหรับผู้ค้าเราต้องมีความเด็ดขาด และนายกรัฐมนตรีต้องนั่งหัวโต๊ะจัดการปัญหานี้ให้เด็ดขาด

“ผมในฐานะมือใหม่ทางการเมือง ผมเห็นแววตาที่พี่น้องเดือดร้อน ผมอายุ 62 ปี ถึงจุดที่ว่าไม่ไหวแล้ว ประเทศชาติต้องเดินไปข้างหน้า วันที่ 14 พฤษภาคมเข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ ให้ผู้สมัคร ส.ส.เลยทั้ง 4 คน ได้เข้าสู่สภา และเลือกเบอร์ 29 ของพรรคเพื่อไทย เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด และให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย”

นายเศรษฐา กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง