คัดลอก URL แล้ว
นอทไม่กังวล ยันความบริสุทธิ์ มีหลักฐานชัดไม่มีเอี่ยวฟอกเงิน

นอทไม่กังวล ยันความบริสุทธิ์ มีหลักฐานชัดไม่มีเอี่ยวฟอกเงิน

KEY :

วันนี้ (21 เม.ย.66) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หากจะให้อธิบายง่าย ๆ คือ “เขาฟอกเงินกันอยู่แล้วกูซวย” ซึ่งในส่วนผู้ต้องหาคนอื่นเค้าจะทำอะไรกัน หรือฟอกเงินกันอยู่ตนเองไม่ทราบ แต่ที่สิ่งที่รู้คือ บังเอิญให้นายเฟย ไปขึ้นสลากฯ และเงินจากสำนักงานสลากฯ ก็มาเข้าบัญชีนายเฟย จากนั้นนายเฟยจึงโอนจากบัญชีของเขามาเข้าบัญชีตนเอง ส่วนจะมองว่าลักษณะแบบนี้เป็นการสร้างเส้นเงินนั้น ตนเองก็ไม่ทราบ

ที่บอกอย่างนั้นก็เพราะว่า ตนเคยพบนายเฟยแค่ครั้งเดียว ซึ่งนายหน้าเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับนายเฟยในช่วงที่ตนกำลังหาทุน แต่หลังจากนายเฟยได้ทดลองวิธีการนำสลากฯไปขึ้นเงินแล้ว ก็ไม่ได้มีการทำธุรกิจกันต่อ และไม่มีการติดต่อกันอีกเลย ส่วนหลักฐานที่ตนเองนำมายืนยันความบริสุทธิ์นั้นก็มีทั้งเช็คที่ขึ้นเงิน ใบมอบอำนาจ และเอกสารอื่น ๆ อีก ยืนยันไม่ได้กังวลอะไร เพราะหลักฐานที่ได้มาของเงินคือ ให้นายเฟยไปขึ้นสลากฯ ไม่ใช่เอาเงินนายเฟยมาฟอก

ส่วนในเรื่องคดี ก็ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบเรื่องการลงเลือกตั้งแต่นอน แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นผลกระทบที่ดี เพราะคนในประเทศจะได้รู้ว่าคนเองโดนรังแก
ทั้งนี้ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำโดยนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำสำนวนคดี และตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 รายมาสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ โดยนายพันธ์ธวัชถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เนื่องมาจากเรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้นายอรรถกานต์ หรือเฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 รายมีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน และเป็นลูกน้องของหัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ

นายพงษธร กล่าวอีกว่า พยานหลักฐานมันเข้าองค์ประกอบความผิด จึงจำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของพนักงานอัยการ อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่ค่อนข้างเพียงพอจึงแจ้งข้อกล่าวหาไป นอกจากนี้ สำหรับในคดีดังกล่าวตนได้มีการปรึกษากับอัยการ เกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเพียงพอหรือไม่ หรือต้องมีแนวทางอย่างไรบ้าง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง