คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ญี่ปุ่นปลอดภัย หลังถูกปาระเบิดควัน ขณะลงพื้นที่หาเสียง

นายกฯ ญี่ปุ่นปลอดภัย หลังถูกปาระเบิดควัน ขณะลงพื้นที่หาเสียง

KEY :

สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานเหตุผู้ต้องสงสัยปาระเบิดควันเข้าใกล้ฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงสำหรับการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดวากายามะทางตะวันตกของประเทศ โดยคิชิดะถูกอพยพออกจากพื้นที่โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ

เอ็นเอชเค สถานีโทรทัศน์ทางการญี่ปุ่น อ้างอิงข้อมูลจากตำรวจ รายงานว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวปาระเบิดลักษณะคล้ายท่อใส่ท่าเรือที่คิชิดะไปเยือน และขณะนี้ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวแล้ว โดยสถานีโทรทัศน์ฯ เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ผู้คนจำนวนมากวิ่งหนีออกจากพื้นที่ ขณะควันแผ่ปกคลุมบริเวณที่เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดตัวผู้ต้องสงสัยลงกับพื้น

สำนักข่าวเกียวโดและสื่ออื่น ๆ รายงานว่าวัตถุที่ดูเหมือนระเบิดควันถูกขว้างใส่คิชิดะตอนประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเขากำลังเตรียมขึ้นกล่าวปราศรัยในพื้นที่กลางแจ้ง โดยต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวคิชิดะเข้าที่กำบังและออกจากที่เกิดเหตุทันที และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือความเสียหายแต่อย่างใด

อนึ่ง คิชิดะ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่สำนักงานใหญ่ตำรวจจังหวัดวากายามะ ได้ยกเลิกการปราศรัยต่อสาธารณชนในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเวลาเดียวกับที่ญี่ปุ่นรับหน้าที่เจ้าภาพจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำทั้ง 7 (G7) ในเมืองซัปโปโรทางตอนเหนือ และเมืองคารุอิซาวะในจังหวัดนากาโนะ ก่อนหน้าการประชุมสุดยอดผู้นำจี7 ที่เมืองฮิโรชิมาในเดือนพฤษภาคม


ที่มา – ซินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง