คัดลอก URL แล้ว
“ชัชชาติ” ยัน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ไม่มีเอี่ยว ปมเรียกรับสินบน 3.2 ล้าน

“ชัชชาติ” ยัน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ไม่มีเอี่ยว ปมเรียกรับสินบน 3.2 ล้าน

วันนี้ (12 เม.ย. 2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี เรียกรับสินบน 3.2 ล้าน ว่า กรณีดังกล่าว ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ป. ตลอดอยู่แล้ว ซึ่งทาง ป.ป.ป. ต้องทำรายงานภายใน 30 วัน และต้องส่งสำนวนไปให้ ป.ป.ช.อีกที ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบข้อมูลทั้งหมด โดยตำรวจได้นำข้าราชการในฝ่ายดังกล่าวไปสอบปากคำจำนวน 12 คน หนึ่งในนั้นคือผู้อำนวยการเขตราชเทวีด้วย ซึ่งหากใครให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นข้อเท็จจริง ก็อาจจะถูกกันเป็นพยานได้ แต่หากปกปิดหรือไม่ให้ความร่วมมือ ป.ป.ช.ก็อาจจะตกเป็นผู้ต้องหา

นายชัชชาติ ยืนยันว่า กทม. ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง พร้อมระบุว่า ไม่ยินยอมต่อเรื่องการทุจริตอยู่แล้ว หากขยายผลไปถึงใครก็คงต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อไป

ส่วนในรายชื่อที่พบว่ามีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานั้น ไม่ทราบว่าที่ปรึกษาของใคร อาจจะเป็นที่ปรึกษาของเจ้าหน้าที่คนที่กระทำผิดหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.แน่นอน เพราะทุกคนให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่หากพบว่าโยงถึงใครที่เกี่ยวข้อง หรือพบว่าเป็นที่ปรึกษาใครก็ต้องดำเนินการทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง