คัดลอก URL แล้ว
อากาศร้อนจัด นทท.แห่เล่นน้ำห้วยดินดำคึกคัก

อากาศร้อนจัด นทท.แห่เล่นน้ำห้วยดินดำคึกคัก

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ บ้านป่าห้า ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์พบว่ามีนักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอและต่างจังหวัด ต่างพาครอบครัวและบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ โดยบางคนก็เดินทางมาเพื่อรับประทาณอาหารสัมผัสบรรยากาศริมน้ำอ่าง

ขณะที่หลายคนมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน เนื่องจากสภาพอากาศช่วงนี้ในพื้นที่มีหมอกควันไฟปกคลุมทำให้มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว การลงแช่น้ำจะทำให้คลายร้อน ขณะที่หลายคนเลือกที่จะเล่นเครื่องเล่น ที่ทางพื้นที่มีการทำโครงไม้สำหรับเล่นมวยทะเล ชิงช้าให้นั่งเล่น และมีบริการเรือกล้วยหรือบานานาโบ๊ท และเรือโซฟา ให้ผู้มาเที่ยวได้นั่งเล่นสร้างความสนุกสนาน

โดยอ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ เป็นอ่างเก็บน้ำประจำตำบล ที่กักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคและเพื่อการเกษตร ของ ต.ทุ่งก่อ มีธรรมชาติล้อมรอบด้วยภูเขา ซึ่งทุกปีทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งก่อ และทางหมู่บ้านป่าห้า จะเข้ามาพัฒนา ปรับสภาพพื้นที่ให้เที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการเปิดซุ้มจำหน่ายอาหาร และจัดทำที่นั่งสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อรับประทานอาหารหรือลงเล่นน้ำ โดยเลือกโซนที่ระดับน้ำไม่สูงมากนัก โดยคิดค่าบริการที่นั่งละ 100 บาท ไม่จำกัดเวลา

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมาทานเองได้ มีบริการห่วงยางในราคาห่วงละ 20-60 บาทแล้วแต่ขนาด และมีการจัดเก็บค่ายานพาหนะเข้าพื้นที่และที่จอดรถยนต์สำหรับรถยนต์คันละ 20 บาท และรถจักรยานยนต์ 10 บาทเท่านั้น ใครที่หาจุดเล่นสงกรานต์หรือหาสถานที่ทางธรรมชาติเพื่อผักผ่อนหย่อนใจสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้ทุกวันไม่มีวันหยุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง