คัดลอก URL แล้ว
โผล่อีกราย! ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากนางแบบ Playboy ห้ามแฉความสัมพันธ์

โผล่อีกราย! ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากนางแบบ Playboy ห้ามแฉความสัมพันธ์

จากกรณีที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขึ้นศาลในนครนิวยอร์กเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีอาญา 34 คดีจากข้อกล่าวหาที่ว่าเขาโกงภาษี และปลอมแปลงข้อมูลทางธุรกิจจากการที่เขาจ่ายเงินให้ผู้หญิง 2 คน คือสตอร์มี แดเนียลส์ นักแสดงหนังผู้ใหญ่เป็นเงิน 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 4 ล้าน 4 แสนบาท เพื่อไม่ให้เธอออกมาเปิดเผยความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับเขา

ส่วนผู้หญิงอีกคนที่ทรัมป์จ่ายเงินค่าปิดปากคือแคเรน แมคดูกัล อดีตนางแบบนิตยสารเพลย์บอยวัย 52 ปี โดยแมคดูกัลเปิดเผยว่าเธอเคยมีความสัมพันธ์กับทรัมป์ในช่วงปี 2006 ถึง 2007 อย่างไรก็ดี ทรัมป์ยืนยันว่าไม่เคยมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับเธอ

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ National Enquirer ยอมรับว่าจ่ายเงินให้แมคดูกัล 150,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 5 ล้าน 1 แสนบาทเพื่อเธอให้เปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับทรัมป์แต่เพียงที่เดียว และห้ามเปิดเผยกับสื่อรายอื่นในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016 อย่างไรก็ดี National Enquirer กลับไม่ตีพิมพ์เรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับทรัมป์เพราะไม่ต้องต้องการภาพลักษณ์ของทรัมป์เสื่อมเสียเพราะเรื่องผู้หญิงก่อนการเลือกตั้ง โดยแมคดูกัลระบุว่าเธอเป็นฝ่ายที่ถูกหลอกให้ปิดปากเรื่องความสัมพันธ์

ทั้งนี้ การจ่ายเงินค่าปิดปากให้กับผู้หญิงเหล่านี้ไม่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ทรัมป์ได้ลงบัญชีการจ่ายเงินค่าปิดปากดังกล่าวเป็นการใช้จ่ายทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายรัฐนิวยอร์ก โดยคดีดังกล่าวทำให้ทรัมป์กลายเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกที่ถูกดำเนินคดีอาญา ขณะที่อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง