คัดลอก URL แล้ว
ญี่ปุ่นเปิดตัวแล้ว!เครื่องขายเนื้อหมีอัตโนมัติ

ญี่ปุ่นเปิดตัวแล้ว!เครื่องขายเนื้อหมีอัตโนมัติ

หนังสือพิมพ์มาอินิชิ ชิมบุนของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าได้มีการเปิดตัวตู้ขายเนื้อหมีอัตโนมัติในเมืองเซมโบะกุของญี่ปุ่น โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อเนื้อหมีทั้งแบบมีมันและแบบไม่มีมันได้ในราคาราว 2,200 เยน หรือกว่า 560 บาทต่อน้ำหนัก 250 กรัม

ตู้จำหน่ายเนื้อหมีอัตโนมัติดังกล่าวเป็นของร้านอาหารโซบะ โกโร่ ที่อยู่ในจังหวัดอากิตะ โดยตู้นี้จะขายเนื้อหมีได้ 10 ถึง 15 แพคต่อสัปดาห์ และถือเป็นของขึ้นชื่อในจังหวัดอากิตะ ซึ่งเนื้อหมีที่นำมาจำหน่ายนี้จะเป็นหมีที่ล่ามาจากภูเขาในพื้นที่โดยพรานป่า โดยทางตัวแทนของร้านอาหารโซบะ โกโร่ระบุว่าเนื้อหมีที่นำมาจำหน่ายนี้มีรสชาติดีและสะอาด สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายตั้งแต่สตูไปจนถึงสเต๊ก โดยในเวลานี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้จำกัดการล่าหมีสีดำอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์จากประชากรหมีทั้งหมด ซึ่งคาดว่าขณะนี้มีประชากรหมีในญี่ปุ่นอยู่ราว 15,000 ตัว

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่มากที่สุดในโลกต่อประชากร 1 คน ซึ่งในแทบทุกพื้นที่ของญี่ปุ่นจะมีตู้จำหน่ายสินค้าอยู่ไปทั่ว ทั้งในซอยขนาดเล็กไปจนถึงพื้นที่ห่างไกล โดยตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติมักเป็นที่รู้จักในชื่อ “จิโด ฮันไบกิ” และได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงศตวรรษที่ 1960 โดยที่ผ่านมา ตู้จำหน่ายเนื้อสัตว์อัตโนมัติมีทั้งเนื้อวาฬ เนื้อหอยทากไปจนถึงแมลงที่รับประทานได้

ญี่ปุ่น #เนื้อหมี #japan #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #ข่าวต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง