คัดลอก URL แล้ว
ชาติพัฒนากล้า เปิดเวที “กล้า Fight” 33 ผู้สมัคร กรลั่น สู้เพื่อชาวกรุง

ชาติพัฒนากล้า เปิดเวที “กล้า Fight” 33 ผู้สมัคร กรลั่น สู้เพื่อชาวกรุง

KEY :

วันนี้ (31 มี.ค.66) พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเวทีมวยนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต ชูสโลแกน กล้า Fight เราสู้เพื่อคุณ ขอสู้กับปัญหาเศรษฐกิจ และการเมืองแบบเก่า ด้วยแนวทางคนรุ่นใหม่ โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงความหวังปักธงในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต ว่า เราหวังให้เหมือนสมัย นางปวีณา หงสกุล อดีต ส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนา ส่วนเราจะหวังกี่ที่นั้น เรามั่นใจในตัวผู้สมัคร เพราะเราเตรียมตัวกันมานาน

สำหรับการเปิดตัวครั้งต่อไป จะเป็นอย่างไรบ้าง นายกรณ์ เผยว่า เราลงพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง นานเป็นปี และมีการตื่นตัวที่จะสมัครอย่างเป็นทางการ ทุกคนมีภารกิจหน้าที่พบปะประชาชน เป้าหมายเราไม่ใช่เพียงแค่กรุงเทพฯ เราต้องการนำการเมืองแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สร้างโอกาส และแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน

เมื่อถามว่า พรรคชาติพัฒนากล้าได้เตรียมแผนสำรองไว้หรือไม่ ถ้าวันที่ 7 เม.ย. ศาลปกครองพิจารณาการแบ่งเขต อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแผนหรือไม่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า เป็นเรื่องของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากศาลมีคำวินิจฉัย ไม่ใช่เรื่องของพรรคชาติไทยพัฒนากล้า

สำหรับกลยุทธ์ของการหาเสียง มีการเตรียมแผนไว้หรือไม่ หากมีการเปลี่ยนเขตผู้สมัคร เพราะอาจกระทบต่อการรับรู้ของประชาชนในพื้นที่ นายสุวัจน์ ย้ำว่า เปิดตัวผู้สมัครครบแล้วทั้ง 33 เขต ผ่านการทำไพรมารีโหวตเรียบร้อย ไม่มีผลกระทบอะไร ถ้ามีคำวินิจฉัยที่มีความจำเป็นจะต้องปรับรูปแบบ ในส่วนของพรรคไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

อีกทั้ง กกต. ทราบอยู่แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ใช้บัตร 2 ใบ ผู้สมัครคนละเบอร์ แต่พรรคคือเบอร์เดียวกัน จะต้องประชาสัมพันธ์ แต่ในส่วนของพรรคได้ปรับรูปแบบการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ ให้สอดคล้องกับกติกาและเข้าใจง่าย ไม่ให้เกิดความสับสน และ กกต. จะมีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ภาคใหญ่ รอวันที่ 3 เม.ย. ว่าผู้สมัครจะได้เบอร์อะไร วันที่ 4 เม.ย. พรรคจะได้เบอร์อะไร ทุกอย่างไม่น่ามีประเด็น

ในการเปิดตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกฯ คาดว่าจะมีความชัดเจนเมื่อไหร่นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า หากดูตามปฏิทิน แบบบัญชีรายชื่อ จะเปิดวันที่ 4 เม.ย. สองวันก็คงจะเรียบร้อย

“ตนยังบอกไม่ได้ว่าใครจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต้องดูการหารือจากกรรมการบริหารพรรค ในขั้นตอนสุดท้าย ส่วนใครจะอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ ไม่มีปัญหา เราก็ทำตามกติกาไม่เกินสามคนที่พรรคชาติไทยพัฒนากล้า จะเสนอ แคนดิเดตนายกฯ”

นายสุวัจน์ ย้ำอีกว่า เรามั่นใจหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรค คัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณภาพเหมาะสม และนโยบายของพรรคเกี่ยวข้องกับคนกรุงเทพฯ ตอบโจทย์โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว และสิ่งแวดล้อม

นายกรณ์ กล่าวถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่เปิดตัวครั้งนี้ว่า เป็นการรวมตัวของคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ และประสบความสำเร็จในอาชีพที่หลากหลาย ความตั้งใจของพวกเราทุกคนอยากให้การเมืองดีขึ้น การสร้างการเมืองที่เปลี่ยนแปลงต้องอาศัยเลือดใหม่ ที่นำเสนอความคิดและวิธีการใหม่ ๆ ซึ่งพรรคตั้งเป้าไว้แต่แรกว่าเราจะเป็นพื้นที่รวมของนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และนักการเมืองทุกรุ่นที่มีประสบการณ์ในด้านอื่น มาช่วยเหลือสังคม


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง