คัดลอก URL แล้ว
กลืนสลดทั้งเขา! เพลิงไฟป่าลุกท่วมเขาแหลม จนท.ระดมกำลังเร่งสกัด หลังลุกลามอย่างรวดเร็ว

กลืนสลดทั้งเขา! เพลิงไฟป่าลุกท่วมเขาแหลม จนท.ระดมกำลังเร่งสกัด หลังลุกลามอย่างรวดเร็ว

วันนี้ 29 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 19.30 น. เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่ “นครนายก” โพสต์คลิปเพลิงลุกไฟม้แดงเทือกทั้งเขาแหลม พร้อมระบุว่าไฟไหม้เขาชะพลู ปะทุและลุกลามไปยังเขาแหลม ซึ่งเป็นป่าชุมชนต่อเนื่องกับพื้นที่ป่าอุทยานฯ เขาใหญ่ จ.นครนายก ซึ่งสภาพพื้นที่เป็นเขาสูงชัน ยากต่อการเข้าถึง ทำให้การดับไฟเป็นไปได้ยาก

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand รายงานว่า เพลิงไหม้บริเวณเขาชะพลู ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก (บริเวณด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า) ขณะนี้ไฟยังลุกลามต่อเนื่อง ไปยังเขาแหลม ซึ่งพื้นที่เข้าถึงยากและมีความสูงชัน ทำให้การสกัดกั้นเพลิงเป็นไปได้ยาก

ด้านนายบดินทร์ จันทศรีคำ หรือน้าหมู ชมรมคนรักษ์สัตว์ป่า เปิดเผยว่า ไฟป่าดังกล่าวปะทุขึ้น และลุกไหม้รุนแรงอีกครั้งในช่วง 18.00 น.วันนี้ เนื่องจากมีลมแรง หลังจากเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังดับไฟไปแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ปภ. เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่ กู้ภัย อาสาสมัคร ได้ระดมกำลังทำแนวกันไฟในระยะห่างประมาณครึ่งกิโลเมตร เพื่อป้องกันความเสียหายของพื้นที่ด้านล่าง

นายบดินทร์ ให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนไม่หนาแน่นและค่อนข้างห่างจากจุดไฟไหม้ แต่ที่เป็นห่วง คือ สัตว์ป่าพลัดหลง ก่อนหน้าที่เคยพบหมีควาย หมูป่า ลิง
ด้าน ผู้ว่าฯนครนายกให้สัมภาษณ์ว่า ได้ประสานปภ.เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์บินดับไฟและขอเครื่องสูบน้ำระยะไกลเข้าช่วยดับไฟป่าพรุ่งนี้ (30 มีนาคม 2566)

คลิ๊กดูคลิป https://youtu.be/mTM7djaRLZs


ข่าวที่เกี่ยวข้อง