คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” ยื่นป.ป.ช. สอบ 4 ประเด็น – กล่าวโทษ “ศักดิ์สยาม” ตั้งนอมินี

“ชูวิทย์” ยื่นป.ป.ช. สอบ 4 ประเด็น – กล่าวโทษ “ศักดิ์สยาม” ตั้งนอมินี

วันนี้ 13 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ได้ทำการเผาธนบัตรกงเต๊ก พร้อมกระดาษเงินกระดาษทอง และสาปแช่งคนที่ทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)วันนี้

โดยนายชูวิทย์ได้เข้ายื่นหนังสือถึงประธานป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ 4 ประเด็น ทั้งกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ตั้งนอมินีถือหุ้นแทนในหจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และฮั้วประมูลโครงการรัฐหลายโครงการ

นอกจากนี้ยังร้องให้ตรวจสอบผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่ดินเขากระโดง เลือกปฏิบัติบังคับใช้กฎหมายให้ชาวบ้าน 35 ราย ออกจากพื้นที่ ที่ดินเขากระโดง แต่นายศักดิ์สยาม และนายเนวิน ชิดชอบ รวมทั้งคนในตระกูลชิดชอบ กลับยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ทั้งที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาแล้ว

รวมทั้งขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบกรรมการป.ป.ช.บางรายที่มองว่าขาดคุณสมบัติเพราะดำรงตำแหน่งอธิบดีหรือเทียบเท่าเพียง 6 เดือนเท่านั้น ซึ่งตามหลักเกณฑ์ต้องดำรงตำแหน่งดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 5 ปี พร้อมยังมองว่ามีการใช้อำนาจช่วยเหลือผู้ทำผิดคดีจีที 200 และอัลฟ่า 6 และร้องให้ตรวจสอบเลขาธิการสปก. ที่ปล่อยปละละเลยให้บริษัท ช.การช่างยึดครองที่ดิน สปก.

เบื้องต้นนายนิวัฒิไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.ได้รับเรื่องไว้ โดยระบุว่าจะนำเข้าสู่กระบวนการตามอำนาจหน้าที่ของป.ป.ช. โดยนายชูวิทย์ยังบอกว่าหลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อให้พิจารณายุบพรรคภูมิใจไทย กรณีที่นายศักดิ์สยามตั้งคนใกล้ชิดเป็นนอมินีและนำเงินจากบริษัทนอมินีมาบริจาคเงิน 7.5 ล้านบาท เข้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งยืนยันว่าจะยื่นเรื่องดังกล่าวด่วนที่สุด ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง