คัดลอก URL แล้ว
เร่งค้นหาอีก 2 ชีวิต เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล  

เร่งค้นหาอีก 2 ชีวิต เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล  

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังระดมทีมค้นหาผู้สูญหาย เหตุแพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล ขณะข้ามฝั่งกลับจากไปดูหมอลำซิ่ง ที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญหายอีก 2 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ ค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี หลังเกิดเหตุแพข้ามฟากล่ม ขณะโดยสารแพ กลับจากไปชมหมอลำซิ่ง ที่วัดฝั่งตรงข้าม โดยจุดเกิดเหตุ อยู่กลางแม่น้ำมูล ห่างตลิ่งประมาณ 200 เมตร ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ได้รวมตัวกันประมาณ 30 คน นั่งแพข้ามฝากไปดูหมอลำซิ่ง แต่ขากลับซึ่งเป็นช่วงกลางดึก คาดว่าแพรับน้ำหนักไม่ไหว จึงล่มกลางแม่น้ำ

หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวัน พบร่าง 2 ราย เป็นเด็กผู้ชาย 1 ราย และผู้ใหญ่ 1 ราย เบื้องต้นทราบว่า เป็นแม่ลูกกัน ส่วนช่วงค่ำ พบร่างเพิ่ม อีก 1 ราย เป็นชาย ตรวจสอบกระเป๋าสะพายติดตัว พบปืนพกสั้น 1 กระบอกและเครื่องกระสุน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ว่าคือปืนที่มีการยิงกันในงานเมื่อช่วงที่ผ่านมาหรือไม่

ส่วนอีก 2 ราย ที่ยังคงสูญหาย เป็นผู้ใหญ่ 1 ราย และเด็ก 1 ราย ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า หลังจากไปดูหมอลำซิ่ง ได้เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะกัน จึงนั่งเรือทำเองข้ามฟากกลับ แต่คนที่โดยสารอาจเยอะเกินไป เมื่อยืนอยู่หัวเรือ ทำให้น้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ทุกคนในเรือต่างก็พยายามเอาชีวิตรอด

เบื้องต้น นายอำเภอสิรินธร ได้จัดกำลัง และควบคุมภารกิจค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อนำร่างผู้สูญหายขึ้นมาโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง