คัดลอก URL แล้ว
“แพทองธาร” ประกาศ “เพื่อไทย” คิดการใหญ่หวัง ส.ส. 310 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง 

“แพทองธาร” ประกาศ “เพื่อไทย” คิดการใหญ่หวัง ส.ส. 310 ที่นั่ง เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง 

วันนี้ (9 มี.ค. 2566) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประกาศชูธง ปักแลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน ให้ได้ส.ส.มากกว่า 310 เสียงว่า เป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์มุ่งมั่นให้ได้เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง และเป็นการกำจัดระบอบประยุทธ์ออกไป

ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวเสริมว่าพรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งไม่ได้ถูกแต่งตั้งโดย ส.ว. แต่ต้องการเป็นรัฐบาลที่แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้จากเสียงของประชาชน เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เคยพูดไว้ทุกๆ เวทีปราศรัย

นางสาวแพทองธารกล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันเพราะการแลนด์สไลด์ประกาศไว้ 310 เสียง ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ดังนั้นต้องมีนายเศรษฐา ทวีสิน, มีเลขาพรรค, หัวหน้าพรรค และทุกทีมในพรรคเพื่อไทย เพราะเราไม่สามารถทำได้ใน 1 คน  และพร้อมเดินหน้าเต็มที่

สำหรับเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ด้านนายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า การประชุมใหญ่วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เป็นเพียงการประชุมใหญ่ตามกรอบกฎหมายที่ต้องประชุมภายในเดือนเมษายน ย้ำว่าต้องรอ ซึ่งการประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะมีข้อกฎหมายและข้อบังคับพรรคกำกับเอาไว้ รอยุบสภาเสร็จจะประกาศแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง