คัดลอก URL แล้ว
“นายก” เสียใจเหตุลอบวางระเบิด ชุด EOD สั่งดูแลช่วยเหลือ-เร่งตามจับคนร้าย

“นายก” เสียใจเหตุลอบวางระเบิด ชุด EOD สั่งดูแลช่วยเหลือ-เร่งตามจับคนร้าย

วันนี้ (4 มี.ค. 2566) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของกำลังพลชุด EOD จำนวน 2 นาย และกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จากการถูกกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ จชต.ลักลอบวางระเบิด ขณะเดินทางปฏิบัติงานในพื้นที่ บ.ไออาร์แซ ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จว.นราธิวาส ช่วงเย็นวานนี้

โดยได้สั่งการ ทบ.และ กอ.รมน.ภาค 4 นำผู้เสียชีวิต ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ และช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด รวมทั้งให้เยียวยาและดูแลสิทธิกำลังพลและครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียต่อเนื่องกันไป  พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังได้กำชับทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท และให้เร่งติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินการทางกฎหมายโดยเร็ว

พล.อ.คงชีพ กล่าวในนามกำลังพลของกระทรวงกลาโหม ขอสดุดีและไว้อาลัย ต่อความกล้าและเสียสละของชุด EOD ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทุกนาย ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้และป้องกันเหตุระเบิดได้ในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา  โดยสามารถลดความรุนแรงเสียหายและการสูญเสียของประชาชนบริสุทธิ์จำนวนมากในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา จึงถือเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพและประชาชนที่มีคุณค่ายิ่งร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง