คัดลอก URL แล้ว
“JTS” ขยาย Datacenter รองรับผู้ให้บริการ OTT เตรียมประกาศความร่วมมือกับ Global Cloud Provider พร้อมย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์เพื่อยกระดับเป็น Global BTC Mining Farm

“JTS” ขยาย Datacenter รองรับผู้ให้บริการ OTT เตรียมประกาศความร่วมมือกับ Global Cloud Provider พร้อมย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์เพื่อยกระดับเป็น Global BTC Mining Farm

เป้าหมายและแผนธุรกิจในปี 2566 ทาง บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ยังคงติดตามสภาวการณ์ต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์อย่างรอบคอบและระมัดระวัง โดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟฟ้าที่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทกำลังดำเนินแผนเพื่อย้ายฐานการขุดบิตคอยน์ไปยังต่างประเทศที่มีศักยภาพทั้งในด้านทรัพยากรต่าง ๆ และการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ต่ำ และสามารถบริหารจัดการเครื่องขุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับให้เป็น Global BTC Mining Farm

ในส่วนของ JTS Singapore ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพัฒนาซอฟท์แวร์ Cloud AI, Internet of Things (IoT) และ Fintech อยู่ระหว่างการพัฒนา Bitcoin & Lightning Platform เพื่อเป็น Enabler ให้กับทุกธุรกิจที่ต้องการรับ Bitcoin ไม่ว่าจะเป็น Enterprise, SME หรือ รายย่อย ผ่านโครงข่าย Bitcoin Lightning Network (Bitcoin Layer2) สามารถทำงานได้ง่าย เพื่อรองรับการชำระและส่งผ่าน Bitcoin ได้ทั่วโลก มีความปลอดภัยและรวดเร็วกว่าการส่งผ่านบิตคอยน์บนระบบ Mainnet ซึ่งสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน โดยรองรับ Feature ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น BTC Wallet, Saving, Point of Sale (POS) และ Back Office, Report & Analytics, Point-Reward & Membership ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะนําเสนอการประมวลผลการชําระเงินที่รวดเร็ว ปลอดภัย และช่วยส่งเสริม Bitcoin Ecosystem ในการนำมาใช้งานในภาคธุรกิจและชีวิตประจำวันได้

บริษัท จัสเทล เนทเวิร์ค จำกัด (Jastel) ซึ่งเป็นบริษัทภายในกลุ่มบริษัท JTS ยังคงดำเนินการขยายธุรกิจ Data Center อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการทางด้าน OTT และ Content จากต่างประเทศ รวมถึงความร่วมมือครั้งใหม่กับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเป็นพันธมิตร เพื่อยกระดับการให้บริการไปยัง AI Platform Service, Cloud Data Warehouse, Industrial IoT, Serverless Application Center, Enterprise Application จากความร่วมมือนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับกลุ่มบริษัท JTS ในการจัดหาโซลูชัน และการสนับสนุนที่เป็นนวัตกรรมใหม่สําหรับลูกค้า

นายดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการของ JTS กล่าวว่า “การขยาย Datacenter และการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกจะทำให้เราสามารถ ตอบโจทย์ความต้องการทางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ให้กับลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้น ส่วนการย้ายเหมืองขุดบิตคอยน์ของเรา จำนวน 3,500 เครื่อง คิดเป็นกำลังขุดที่ 423,000 Terrahash/s จากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ด้วยความสามารถของกำลังการขุดนี้ จะทำให้ได้บิตคอยน์คิดเป็นจำนวน 500 บิตคอยน์ต่อปี ในต้นทุนต่อเหรียญที่ถูกลง รวมถึงการพัฒนา Bitcoin & Lightning Platform ของเราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้าน Fintech และยกระดับธุรกิจไปสู่ระดับ Global Scale”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง