คัดลอก URL แล้ว
สหรัฐฯ เตือนภัย 29 รัฐ เฝ้าระวังอากาศหนาวจัด

สหรัฐฯ เตือนภัย 29 รัฐ เฝ้าระวังอากาศหนาวจัด

KEY :

สำนักข่าวซีบีเอส นิวส์ ของสหรัฐฯ รายงานว่าประชาชนกว่า 65 ล้านคนใน 29 รัฐของประเทศ ได้รับการแจ้งเตือนภัยฤดูหนาว ซึ่งรวมถึงคำเตือนเกี่ยวกับน้ำแข็งเกาะรุนแรงและสภาพอากาศหนาวจัด

รายงานระบุว่าพายุฤดูหนาวลูกใหญ่มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดหิมะตกหนักและฝนตกหนักในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ โดยทั่วทั้งประเทศสามารถรับรู้ได้ถึง “ผลกระทบรุนแรง” จากพายุฤดูหนาวลูกนี้

กระแสลมระดับบนจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขณะชาวอเมริกันหลายล้านคนตั้งแต่ภูมิภาคแปซิฟิกนอร์ทเวสต์จนถึงนอร์ทอีสต์ ต่างเตรียมพร้อมรับมือกับหิมะ ฝนเยือกแข็ง และลมกระโชกแรงที่กำลังจะมาถึง รวมถึงน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อการเดินทางและทำให้ไฟฟ้าดับ

สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS) ในลอสแอนเจลิส รายงานว่ารัฐแคลิฟอร์เนียกำลังเตรียมรับมือหิมะหนาหลายฟุตที่คาดว่าจะตกปกคลุมพื้นที่ภูเขา แต่เป็นไปได้ว่าระดับความหนาอาจลดลง

สำนักฯ ระบุว่าตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับพายุฤดูหนาวที่เย็นเยือกและอันตราย ซึ่งคาดว่าจะมีมาตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมคาดการณ์การเกิดลมกระโชกแรงที่อาจสร้างความเสียหายได้

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างอิงไฟล์ตอแวร์ (FlightAware) เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน รายงานว่าเที่ยวบินภายในประเทศที่มีกำหนดบินวันพุธ (22 ก.พ.) ถูกยกเลิกมากกว่า 1,400 เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในมินนิอาโปลิส เดนเวอร์ และดีทรอยต์


ที่มา – ซินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง