คัดลอก URL แล้ว
กรมการค้าภายใน เจรจาผู้ผลิต ‘ผ้าอ้อมเด็ก-ผู้ใหญ่’ ตรึงราคาไว้เท่าเดิม

กรมการค้าภายใน เจรจาผู้ผลิต ‘ผ้าอ้อมเด็ก-ผู้ใหญ่’ ตรึงราคาไว้เท่าเดิม

KEY :

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้หารือกับผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่จำหน่ายผ้าอ้อมเด็กและผู้ใหญ่ 7 รายใหญ่ หลังจากที่มีข่าวว่าจะขอปรับขึ้นราคาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งได้ขอความร่วมมือให้ตรึงราคาสินค้าไปก่อน โดยผู้ผลิตและผู้ประกอบการยินดีที่จะให้ความร่วมมือตรึงราคาไว้เท่าเดิม และไม่ปรับขึ้น และได้แจ้งไปยังห้างและร้านค้าแล้ว

นอกจากนี้จะร่วมมือจัดสินค้าผ้าอ้อมเด็กและผู้ใหญ่ราคาพิเศษ เพื่อนำไปจำหน่ายในโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย” ซึ่งขณะนี้ยังดำเนินการอยู่ หมุนเวียนไปในจังหวัดต่าง ๆ และเน้นพื้นที่แหล่งชุมชน โดยมีไปจนถึงเดือนมีนาคมนี้ และนำจำหน่ายผ่านรถโมบาย ที่วิ่งจำหน่ายประมาณ 100 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลด้วย

“ผู้ผลิตแจ้งว่า ต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้นจริง โดยเฉพาะค่าไฟฟ้า และค่าแรง แต่เมื่อมาหารือกับกรมฯรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนที่จะได้รับความเดือดร้อน และยินดีที่จะตรึงราคาเอาไว้ ยังไม่ปรับขึ้นตามที่เคยเป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และคาดหวังว่าต่อไป ต้นทุนการผลิตจะปรับลดลง ทำให้ไม่กระทบต่อต้นทุน ล่าสุด น้ำมัน มีแนวโน้มลดลง เงินบาทยังแข็งค่า ”

นายวัฒนศักย์ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง