คัดลอก URL แล้ว
ตร. คาด ลูกจ้างแรงงานชาวเมียนมาอาจเกี่ยวข้องคดี “ฆ่ายกครัว 5 ศพ”

ตร. คาด ลูกจ้างแรงงานชาวเมียนมาอาจเกี่ยวข้องคดี “ฆ่ายกครัว 5 ศพ”

พลตำรวจตรีปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก นำเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุฆาตกรรมครอบครัวชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 5 คน บริเวณไร่เกษตร บ้านปางสังกะสี หมู่ 1 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ทั้งนี้เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตาก เปิดเผยว่าแนวทางการสืบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่มุ่งไปที่กลุ่มแรงงานชาวเมียนมา 3 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างของผู้ตาย ที่ว่าจ้างไปทำไร่ขิง โดยมีนายเก้า ชาวเมียนมาเป็นหัวหน้าคนงาน เพราะหลังเกิดเหตุพบรถของผู้เสียชีวิตถูกขับจากจุดเกิดเหตุไปจอดที่บ้านแม่ละเมา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อ ขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำ

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า มูลเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ น่าจะมาจากผู้เสียชีวิตมักจะดุด่าว่ากล่าวกลุ่มแรงงานด้วยถ้อยคำรุนแรง และผู้เสียชีวิตมักใช้อาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ที่พกประจำข่มขู่ด้วย ประกอบกับช่วงเทศกาลหลังเก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จก็ไม่ยอมให้แรงงานกลับบ้าน จึงอาจทำให้เกิดความไม่พอใจและลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุดตำรวจภูธรวังเจ้า ได้ประสานกับตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่ข้างเคียง คืออำเภอพบพระ , อำเภอแม่สอด และอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก และจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อติดตามแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 3 คนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง