คัดลอก URL แล้ว
แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในตุรกี มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย – อาคารหลายแห่งพลังเสียหาย (คลิป)

แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ในตุรกี มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย – อาคารหลายแห่งพลังเสียหาย (คลิป)

UPDATE : แผ่นดินไหวตุรกี

เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนีจูดทางตอนใต้ของประเทศตุรกี เมื่อวันนี้ ( 6 ก.พ. ) เวลาประมาณ 09.23 น. ตามเวลาในประเทศไทย เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 30 ราย และมีอาคารนับร้อยแห่งได้รับความเสียหายพังถล่มลงมา

โดยแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีศนย์กลางอยู่ที่เมือง Kahramanmaras และ Gaziantep ใกล้กับพรมแดนตุรกีและซีเรีย ทางตอนใต้ของประเทศ ที่เกิดขึ้นความลึกราว 17.9 กม. ซึ่งทางการตุรกีได้รายงานที่ความรุนแรงขนาด 7.4 แมกนีจูด ที่ความลึกราว 7 กม. เมื่อเวลา 04.18 น. ตามเวลาในท้องถิ่น

เหตุแผ่นดินไหวนี้ สามารถรับรู้ได้ในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงประเทศที่อยู่ใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็น เลบานอน และซีเรีย นอกจากนี้ หลังจากเกิดแผ่นดินไหวหลักแล้ว ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง โดยมีขนาด 6.4 และ 6.5 แมกนีจูด

https://twitter.com/streets_dark/status/1622429162173771776

ทางด้านของประเทศซีเรียมีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้แล้ว แต่ยังรอการยืนยันเพิ่มถึงถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น

เร่งช่วยเหลือประชาชน

โดยในขณะนี้ รัฐบาลตุรกีได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน โดยมีการจัดตั้งวอร์รูมเพิ่มตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีการประกาศร้องขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ

เลี่ยงการใช้ถนน หรือมารวมตัวกันบริเวณถนน รวมถึงการใช้โทรศัพท์ด้วย เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ที่จะต้องใช้ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ซึ่งทางรัฐบาลตุรกีได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือติดค้างใต้ซากอาคาร โดยล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 400 ราย และอาคารหลายแห่งได้รับความเสียหายพังลงมาจากแรงสั่นสะเทือน

ในขณะเดียวกันมีรายงานระบุว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขนาดใหญ่ ในเมือง Kahramanmaraş ทางตอนใต้ของตุรกีด้วย โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า มีสาเหตุจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

คลิปเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี


ข้อมูล :


ข่าวที่เกี่ยวข้อง