คัดลอก URL แล้ว
มอบตัวแล้ว! 3 จนท.ดีเอสไอ บุกค้นคอนโดฯ ทุนจีนสีเทาย่านห้วยขวาง

มอบตัวแล้ว! 3 จนท.ดีเอสไอ บุกค้นคอนโดฯ ทุนจีนสีเทาย่านห้วยขวาง

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 รายที่ถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 ม.ค. 66) ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปวงจรปิดการตรวจค้นคอนโดมิเนียมของทุนสีเทาย่านห้วยขวางเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ได้เข้าค้นบ้านพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร ในวันเดียวกัน

หลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล ต่อมาในช่วงบ่ายวานนี้ (28 ม.ค. 66) เจ้าหน้าที่ 3 คนได้ติดต่อเข้ามอบตัว และเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นชุดทำงานของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลในปฏิบัติการวันดังกล่าว

การออกหมายจับครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ของสถานทูตนาอูรู 2 คน เข้ามาให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าค้นคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นการปฎิบัติการโดยไม่มีหมายค้นและเป็นการตรวจค้นในยามวิกาล

นอกจากนี้ตำรวจยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อีกหนึ่งรายที่ทำหน้าที่ติดกล้องวงจรปิดบ้านพักกงสุลนาอูรู เพื่อจับความเคลื่อนไหวก่อนที่ชุดปฏิบัติการจะเข้าตรวจค้นในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 โดยในเบื้องต้นพบว่าการดำเนินการติดกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นห้วงเวลาก่อนที่จะมีคานเข้าปฏิบัติการ 12 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง