คัดลอก URL แล้ว
สมศักดิ์’ สั่งเด้ง “อธิบดีดีเอสไอ” ฟ้าผ่า! คาดปม จนท.เอี่ยว “รับสินบน” นายทุนจีนเทาแลกปล่อยตัว

สมศักดิ์’ สั่งเด้ง “อธิบดีดีเอสไอ” ฟ้าผ่า! คาดปม จนท.เอี่ยว “รับสินบน” นายทุนจีนเทาแลกปล่อยตัว

KEY :

หลังตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม กรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “ดีเอสไอ” เข้าไปพัวพันการเรียก “รับสินบน” จากกลุ่มนายทุนจีนสีเทา เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ม.ค. 2566) ‘นายสมศักดิ์ เทพสุทิน’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งให้ ‘นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์’ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ขณะเดียวกัน สลับให้ ‘พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล’ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทั้งนี้ รายละเอียดในหนังสือคำสั่ง ซึ่งมีผลตั้งแต่วานนี้เป็นต้นไป ระบุว่า “เพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสม กับภารกิจในความรับผิดชอบของส่วนราชการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของทางราชการ

สำหรับคำสั่งดังกล่าวนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 20 และมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545


ข่าวที่เกี่ยวข้อง