คัดลอก URL แล้ว
ร้องเรียนตำรวจเรียกรับเงินแสนแลกกับการปิดคดี

ร้องเรียนตำรวจเรียกรับเงินแสนแลกกับการปิดคดี

ผู้เสียหาย พร้อมสามีและเพื่อนสามี ร้องขอความช่วยเหลือต่อนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกพนักงานสอบสวน สน. พระโขนง เรียกรับสินบนเพื่อปิดคดี

  โดยผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วง วันที่ 15 เมษายน 2558 เกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายร่างกายกัน แถวแถวโลตัสในซอยสุขุมวิท 93 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมามีผู้แจ้งความกล่าวหาว่าสามีและเพื่อนของสามีเป็นผู้ก่อเหตุ ทำให้ตำรวจ เรียกไปสอบถามก่อนจะมีการแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นเพราะพยานที่เห็นเหตุการณ์มีการชี้ตัวสามีและเพื่อนโดยกล่าวหาว่าใช้อาวุธปืนทำร้ายร่างกาย 

ช่วงปลายปี 2559 ตำรวจได้นำหมายจับลงวันที่ 22 เมษายน 2558 เข้ามาดำเนินการจับกุมสามี ต่อมาพ่อสามีใช้สมุดบัญชีธนาคารภายในมีเงินจำนวน 300,000 เป็นหลักในการประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี เพราะสามียืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ภายหลังทราบว่าเพื่อนสามีอยู่ในเหตุการณืด้วยได้ถูกตำรวจเรียกสอบหลังเกิดเหตุปี 58 ได้ 1 สัปดาห์ เหตุเพราะพบกระเป๋าสตางค์ตกใกล้ที่เกิดเหตุ แต่เพื่อนสามีปฏิเสธเพราะในวันเกิดเหตุไปซื้อของที่โลตัสแล้วเห็นเหตุการณ์ตีกันเท่านั้น   

แต่ตำรวจอ้างว่าทำสำนวนส่งฟ้องในคดีนี้ซึ่งจะต้องถูกคุมขังหากไม่อยากถูกคุมขังต้องยื่นประกันตัวในวงเงินจำนวน 30,000 บาท เพื่อนของสามีจ่ายเงินจำนวน 30,000 บาทเพราะเข้าใจว่าเป็นเงินประกันตัว แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วในห้องน้ำที่สน. ก็ถูกปล่อยตัวโดยไม่มีการเขียนเอกสารหรือเซ็นรับทราบใดๆ

  โดยหลังจากที่มีการประกันตัวของสามีตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 มาจนถึงเมื่อช่วงวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนคนเดิมได้มีการติดต่อกลับมาอีกหนึ่งครั้งโดยมีการเรียกขอเงินจำนวน 100,000 บาทโดยอ้างว่าจะเป็นการช่วยนั่งทับคดีให้ขาดอายุความเพื่อจะได้ไม่ต้องถูกดำเนินคดีในฐานความผิดร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ทางครอบครัวไม่มีเงินและมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดจึงขอให้ทางเพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือดังกล่าว  

 นายเอกภพ  ระบุว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการเดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือกับทางสายไหมต้องรอด ต้องยอมรับว่าจะเป็นทั้งผลดีและผลเสียทั้งสองด้านเพราะผลดีเรื่องนี้จะได้รับการช่วยเหลือจากทางผู้ใหญ่ของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับการตรวจสอบและดำเนินการลงโทษตำรวจที่ทำผิดกฏหมายแต่ในส่วนของผลเสียในเรื่องของคดีความที่มีอยู่ต้องยอมรับว่าจะมีการถูกตรวจสอบมากขึ้นและเรื่องอาจเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมซึ่งตรงนี้ต้องเป็นฝั่งของทางผู้เสียหายที่ดำเนินการเคลียร์เรื่องของข้อกล่าวหาดังกล่าว หลังจากนี้จะส่งเรื่องผ่านไปยังดำเนินการนำเรื่องว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อปรึกษาในการช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวอีกครั้ง 

ทีมข่าวได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้เสียหายได้มีการบันทึกคลิปขณะมีการโทรศัพท์พูดคุยกับปลายสายที่อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวนพบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ตรงกับนายตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอกนายหนึ่งสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลรับผิดชอบ ซึ่งตำแหน่งที่ รับผิดชอบอยู่ในขณะนี้คือรองสารวัตรฝ่ายสอบสวนของ สน. พระโขนง

#ข่าว #ข่าววันนี้ #ร้องเรียน #ตำรวจ #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง