คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วน หลังอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 66 ลดลง กำชับ ใช้เป็นแนวทางยกระดับความปลอดภัย

นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วน หลังอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 66 ลดลง กำชับ ใช้เป็นแนวทางยกระดับความปลอดภัย

วันนี้  (7 ม.ค.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ในการช่วยกันป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยพบว่าอุบัติเหตุทางถนน มีจำนวนครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ และจำนวนผู้เสียชีวิตลดลง เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 7 วันของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65 – 4 ม.ค.66 เกิดอุบัติเหตุรวม 2,440 ครั้ง ผู้บาดเจ็บรวม 2,437 คน ผู้เสียชีวิตรวม 317 ราย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ลดลงเมื่อเทียบกับ 3 ปีย้อนหลัง

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ส่วนการสัญจรทางน้ำ ซึ่งดูแลโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ตลอดระยะเวลา 7 วัน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ไม่พบเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ หรือ อุบัติเหตุเป็น 0 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยกรมเจ้าท่า ได้สรุปสถิติการเดินทางทางน้ำทั่วประเทศ โดยมีผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 1,358,531 คน เที่ยวเรือให้บริการ จำนวน 29,190 เที่ยว การอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามแผนปฏิบัติการและยกระดับความปลอดภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงคมนาคม รวมไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำข้อมูลเชิงสถิติของจำนวนการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ลดลงนี้มาวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาแนวทางป้องกันในการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสำคัญต่อไป โดยจะถือเป็นการยกระดับความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนอีกขั้น และขอขอบคุณประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เดินทางด้วยความไม่ประมาท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้อุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ลดลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง