คัดลอก URL แล้ว
ศุลกากร เกาหลีใต้ไฟเขียว อนุญาตนำเข้า Sex Doll แบบเต็มตัวได้แล้ว

ศุลกากร เกาหลีใต้ไฟเขียว อนุญาตนำเข้า Sex Doll แบบเต็มตัวได้แล้ว

KEY :

สำนักข่าวยอนอัป รายงานว่า กรมศุลกากรของเกาหลีใต้ได้อนุญาตให้สามารถนำเข้าตุ๊กตายาง หรือ Sex Doll แบบเต็มตัวแล้ว ซึ่งนับเป็นเวลาราว 3 ปีหลังศาลตัดสินให้ตุ๊กตายางแบบเต็มตัว ไม่ใช่สิ่งลามกอนาจาร

ซึ่งที่ผ่านมานั้น กรมศุลกากรของเกาหลีใต้ อนุญาตให้มีการนำเข้าตุ๊กตายางที่มีส่วนประกอบคล้ายกับร่างกายมนุษย์เฉพาะส่วน เช่นใบหน้า สะโพก เท่านั้น และไม่อนุญาตให้มีการนำเข้าตุ๊กตายางแบบเต็มตัว แม้ว่า ศาลสูงของเกาหลีใต้ได้มีคำวินิจฉัย เมื่อปี 2019 โดยระบุว่า ตุ๊กตายางแบบเต็มตัว หรือ Sex Doll นั้น สามารถนำเข้าได้ และไม่ถือเป็นสิ่งลามกอนาจารแต่อย่างใด เป็นเพียงเซ็กส์ทอยที่ใช้ส่วนตัวแบบหนึ่งเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีคำวินิจฉัยดังกล่าวออกมา แต่กรมศุลกรกรของเกาหลีใต้ยังคง ระงับการนำเข้าตุ๊กยางแบบเต็มตัว หรือ Sex doll โดยกำหนดให้ “เป็นสิ่งลามกอนาจาร” และเป็นอันตรายต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน

โดยการอนุญาตให้นำเข้าในครั้งนี้ ยังคงมีข้อกำหนดต่าง ๆ เช่น กรณีที่มีการติดตั้งอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่าง ๆ ในตุ๊กตายางเหล่านั้น จะต้ด้งได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยอื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึงตุ๊กตายางที่มีลักษณะคล้ายผู้เยาว์ไม่ว่าจะเป็น ส่วนสูง น้ำหนัก หรือใบหน้า จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้า หรือ ตุ๊กตายางที่มีหน้าตาเหมือนกับบุคคลอื่น ก็จะไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน

ตุ๊กตายางในเกาหลีใต้ได้รับความนิยมมากขึ้น

จากข้อมูลของกรมศุลกากรของเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ พบว่า ในช่วงปี 2017 มีการตรวจพบการนำเข้าตุ๊กตายางเพศหญิงเพียง 10 กว่าตัวเท่านั้น แต่หลังจากในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยปี 2021 พบว่า มีการนำเข้าเพิ่มขึ้นถึงกว่า 300 ตัว ซึ่งไม่นับรวมถึงสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา ตุ๊กตายางในเกาหลีใต้นั้น จะเป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากข้อจำกัดด้านการนำเข้าที่เข้มงวด แม้ว่า จะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้ก็ตาม ส่วนการสั่งซื้อ-ขายตุ๊กยางในประเทศเกาหลีใต้สามารถสั่งซื้อได้ในช่วงทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากการเปิดร้านขายตุ๊กตายางยังคงไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากนัก จากชุมชนในพื้นที่ ส่งผลให้มีการร้องเรียน และนำไปสู่การสอบสวนเพิ่มเติม และทำให้ร้านค้าเหล่านี้ ปิดตัวลง เนื่องจากข้อกฎหมายอื่น ๆ เช่น การละเมิดกฎระเบียบของอาคาร, ผิดกฎหมายการโฆษณาเป็นต้น

โดยราคาของตุ๊กตายางแบบเต็มตัวในเกาหลีใต้อยู่ที่ราว 1-5 ล้านวอน ขึ้นอยู่กับขนาด และคุณภาพของวัสดุ โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชายวัย 40 – 50 ปี และยอดขายก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังการระบาดของโควิด-19 และกระแสของการขายตุ๊กตายางมือสองก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วย ผ่านทางโซเซียลมีเดีย

สำหรับตุ๊กตายางแบบเต็มตัวในเกาหลีใต้นั้น มีทั้งแบบเพศหญิงและเพศชาย แต่ความต้องการสั่งซื้อตุ๊กตายางเพศชายนั้นมีต่ำกว่ามาก

สำหรับตุ๊กตายางแบบเต็มตัวนั้นในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่มีมาตรการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล ส่งผลให้ยอดขายตุ๊กตายางเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ที่มา – https://en.yna.co.kr/view/AEN20221226002200320?section=economy-finance/economy


ข่าวที่เกี่ยวข้อง