คัดลอก URL แล้ว
“อัยการสูงสุด” ร่วมสอบ “ภรรยาตู้ห่าว” ขยายปมฟอกเงิน

“อัยการสูงสุด” ร่วมสอบ “ภรรยาตู้ห่าว” ขยายปมฟอกเงิน

ภายหลังตำรวจสืบสวน กอง บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายจับของศาลอาญาในข้อหาฟอกเงิน เข้าจับกุม พันตำรวจเอกหญิงวันทนารีย์ กรณ์ชาญานันท์ ผู้กำกับการกองการต่างประเทศ​ ซึ่งเป็นภรรยาของนายชัยณัฐ​ร์ กรณ์ชาญานันท์ หรือตู้ห่าว ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ย่านพญาไท และภายหลังสอบปากคำได้นำตัวมาคุมขังไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สน.ยานนาวาเมื่อวานนี้(24 ธ.ค. 65)

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาทนายความพร้อมผู้ติดตามจำนวนหนึ่งเดินทางมาเยี่ยม ภรรยานายตู้ห่าว โดยตำรวจ สน.ยานนาวา ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพบริเวณด้านหน้าสถานี โดยนำแผงกั้นเหล็ก มาปิดกั้นทางเข้าออกไว้

โดยเมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ควบคุมตัว พันตำรวจเอกหญิงวันทนารีย์ กรณ์ชาญานันท์ ภรรยาของนายตู้ห่าวขึ้นรถควบคุม นำตัวไปสอบสวนที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนบรมราชชนนี ตลิ่งชัน พร้อมทีมทนายความและผู้ติดตาม เดินทางไปอัยการสูงสุด ตลิ่งชันด้วย ขณะตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยขณะเดินทางอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใด ๆ

ขณะเดียวกันตำรวจได้นำตัวนางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา หุ้นส่วนคนสนิทของนายตู่ห่าว และผู้ต้องหาคนอีก 6 คน มาร่วมสอบปากคำที่อัยการสูงสุด ย่านตลิ่งชันด้วย โดยจะเป็นการสอบปากคำรายบุคคล แยกออกเป็น 2 กลุ่มข้อหาฟอกเงิน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย

ส่วนข้อหา สมคบฯ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย

สำหรับคดีร่วมกันฟอกเงิน และคดีนอกราชอาณาจักร อยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะรวบรวมสรุปสำนวนคดี จึงมีความจำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน ไปสอบสวนขยายผลเพื่อพิจารณาต่อไปว่าเข้าข่ายเป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่ การสอบปากคำในวันนี้เป็นการสอบปากคำโดยคณะทำงานชุดใหญ่ ซึ่งมีอัยการเป็นหัวหน้าชุดทำงาน มีพนักงานสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และตำรวจฝ่ายสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วม บันทึกผลสอบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง