คัดลอก URL แล้ว
ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก ปชช.ติดค้างบนทางหลวง จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ – ขอกำลังเสริม

ญี่ปุ่นหิมะตกหนัก ปชช.ติดค้างบนทางหลวง จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ – ขอกำลังเสริม

KEY :

จากสถานการณ์การเกิดหิมะตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงพายุหิมะที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่งผลให้การจราจรในบางเส้นทางของญี่ปุ่นไม่สามารถใช้การได้ และมีประชาชนบางส่วนที่ติดค้างอยู่ในรถยนต์อยู่บนถนนหลวง

โดยที่เมืองนางาโอกะ มีหิมะตกอย่างหนัก ทำให้ทางหลวงหมายเลข 17 ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้มีประชาชนยังคงติดค้างอยู่ในเส้นทางดังกล่าว ทางการได้มีส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว โดยมีการนำอาหาร และน้ำดื่มไปแจกให้กับผู้ขับขี่ และตรวจสภาพร่างกายของผู้ที่ประสบภัย ซึ่งทางจังหวัดนีงาตะได้ประสานไปยังกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น เพื่อร้องขอการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ช่วยเหลือเพิ่มเติม

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสอบจำนวนรถยนต์และผู้ที่ติดค้างอยู่ในเส้นทางดังกล่าว เพิ่มเติม

ในขณะที่เมืองคาชิวาซากิ เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อระบายรถที่ติดค้างที่ยังติดค้างอยู่บนทางหลวงหมายเลข 8 จากหิมะตกหนักราว 500 คัน และยังคงเหลืออีกราว 300 คันที่ต้องจอดนิ่งรอการเคลียร์เส้นทาง และการเข้าช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

รถไฟหยุดให้บริการ – ไฟดับหลายพื้นที่

นอกจากนี้ หิมะที่ตกหนักยังส่งผลให้รถไฟในจังหวัดนีงาตะต้องหยุดให้บริการรถไฟทั้งธรรมดาและรถด่วนแล้ว เนื่องจากไม่สามารถเคลียร์หิมะออกจากรางรถไฟได้ และอาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงในการเคลียร์เส้นทาง

โดยทางเจอาร์อีสต์นีงาตะ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะกลับมาให้บริการได้อีกครั้งในเวลาใด ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากหิมะยังคงตกหนัก ก็ยังคงจำเป็นต้องงดให้บริการต่อไป

นอกจากนี้ ประชาชนราว 18,800 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังหิมะตกหนักและทำให้ต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้า รวมถึงเครือข่ายโทรศัพท์ก็ไม่สามารถใช้งานได้ หรือใช้งานได้ยากในบางพื้นที่ จากปัญหาของสภาพอากาศที่เกิดขึ้นด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง