คัดลอก URL แล้ว
อิสราเอลเผยแผนเทคโนโลยี ตรวจจับ ‘ยานยนต์เสียงดัง’

อิสราเอลเผยแผนเทคโนโลยี ตรวจจับ ‘ยานยนต์เสียงดัง’

KEY :

รัฐบาลอิสราเอลเปิดตัวแผนรวบรวมวิธีการแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรมสำหรับเสียงรบกวนของยานยนต์บนท้องถนนด้วยเทคโนโลยีตรวจจับอัตโนมัติ

กระทรวงนวัตกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และกระทรวงคุ้มครองสิ่งแวดล้อม กล่าวในแถลงการณ์ร่วมว่าแผนดังกล่าวสนับสนุนให้เหล่าบริษัทและผู้ประกอบการเทคโนโลยีคิดค้นวิธีการแก้ปัญหาที่ช่วยให้สามารถตรวจจับยานยนต์ที่มี “เสียงดังผิดปกติ” ในทัศนวิสัยและสภาพอากาศต่าง ๆ เช่น ความมืดและหมอก เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายมีความซับซ้อนน้อยลงและลดแรงงานคน

รัฐบาลจะคัดเลือกวิธีการแก้ปัญหา 3 รายการ เพื่อเข้าร่วมการสาธิต ซึ่งแต่ละวิธีการจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลจำนวน 50,000 เชเกล (ราว 503,326 บาท)

กระทรวงทั้งสองระบุว่าเสียงรบกวนจากยานยนต์เป็นปัญหาเรื้อรังของอิสราเอลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพและรบกวนกิจกรรมประจำวัน โดยเสียงที่ดังมากเกินไปนั้นมาจากเครื่องยนต์และระบบไอเสียของรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ แผนดังกล่าวได้รับการเผยแพร่บนเว็บไซต์เนชันแนล ชาเลนเจส (National Challenges) ใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของรัฐบาลอิสราเอลผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมใหม่ ๆ


ที่มา – Xinhua


ข่าวที่เกี่ยวข้อง