คัดลอก URL แล้ว
“อนุทิน” ระบุ รายชื่อ ส.ส.ที่ย้ายสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพิ่มยังไม่ชัดเจน ชี้ “ผลโพลถือเป็นกำลังใจที่ดี แต่ของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง”

“อนุทิน” ระบุ รายชื่อ ส.ส.ที่ย้ายสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพิ่มยังไม่ชัดเจน ชี้ “ผลโพลถือเป็นกำลังใจที่ดี แต่ของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการเปิดตัว ส.ส.ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพิ่มเติมในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ว่า ในวันที่ 16 ธันวาคม นี้จะเป็นการประชุมพรรคภูมิใจไทย ซึ่งพรรคเปิดกว้าง ไม่ได้ปิดกั้นใดๆ แต่ต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ขณะนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นรับรองใบสมัครให้ใคร

ทั้งนี้ไม่ทราบที่มารายชื่อที่ถูกเปิดเผยออกมา เพราะมีทั้งจริงและไม่จริง เป็นการคาดเดากันไป ส่วนเรื่องของการรีโนเวทที่ทำการพรรค เนื่องจากมีสภาพเก่า และปรับปรุงให้มีความสะดวกต่อการเตรียมการเลือกตั้ง

สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นความนิยมแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ที่มีคะแนนนิยมสูงกว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานั้น นายอนุทิน ย้ำว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน และต้องมีการเตรียมความพร้อม จะประมาทไม่ได้ เพราะของตายไม่มีในโลก ขึ้นอยู่กับความขยัน

พร้อมย้ำว่าผลโพลเป็นเรื่องที่เพียงแค่รับฟังไว้ ถือเป็นกำลังใจที่ดีแต่ของแท้อยู่ที่การเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ คะแนนนิยมน้อยกว่าตามผลโพล ก็ต้องให้กำลังใจกันอยู่แล้ว ทำงานกันมา 4 ปีก็ให้กำลังใจกันทุกวัน สลับกันให้กำลังใจ เพราะนายกฯไม่ได้ทำ และผมไม่ได้ทำโพล ใครทำก็ไม่ทราบ

ส่วนกระแสข่าวส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐอาจจะย้ายมาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทยนั้นนายอนุทินย้ำว่า ต้องรอดูไปก่อนเพราะหากพูดไปล่วงหน้า แต่ไม่มาสมัคร ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งหากมีการเซ็นใบสมัครเรียบร้อยแล้วก็จะแถลงข่าวทันทีเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ

ทั้งนี้พรรคการเมืองเป็นของประชาชนทุกคน ใครไปใครมาก็ห้ามไม่ได้ เปรียบเหมือนบริษัทเอกชนที่พนักงานมีการลาออกและสมัครเข้ามา ตามโอกาสในการทำงานของแต่ละคน โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรกับการย้ายเข้าออกสมาชิก เพราะเคยผ่านการทำงานบริษัทเอกชนมาก่อน หากเจอคนเก่งก็ชวนมาทำงาน เพื่อทำให้องค์กรส่วนรวมเจริญรุ่งเรืองถือเป็นเรื่องปกติและเป็นเรื่องธรรมชาติจะไปบังคับใครไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง