คัดลอก URL แล้ว
ปักกิ่งตั้ง ‘คลินิกตรวจไข้’ ในศูนย์บริการสุขภาพชุมชนทุกแห่ง

ปักกิ่งตั้ง ‘คลินิกตรวจไข้’ ในศูนย์บริการสุขภาพชุมชนทุกแห่ง

KEY :

หลี่อั๋ง รองผู้อำนวยการคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลกรุงปักกิ่งของจีน ระบุว่าศูนย์บริการสุขภาพชุมชนทั้งหมด 349 แห่งที่เปิดดำเนินงานในปักกิ่งได้จัดตั้งพื้นที่ตรวจวินิจฉัยไข้ เพื่อให้บริการทางการแพทย์แก่กลุ่มผู้ป่วยมีไข้

หลี่แถลงว่าเมื่อประชาชนมีอาการป่วย เช่น ไข้ และไอ และอาการไม่ดีขึ้นหลังพักรักษาตัวที่บ้าน พวกเขาสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่ศูนย์บริการสุขภาพชุมชนใกล้ที่พักอาศัย หรือติดต่อแพทย์ประจำครอบครัวเพื่อขอความช่วยเหลือ

“การระบาดอย่างรวดเร็วของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สร้างแรงกดดันอย่างมากต่อบริการทางการแพทย์ในระยะสั้น” หลี่ระบุ

หวังโฮ่วถิง รองผู้อำนวยการสำนักบริหารผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เทศบาลกรุงปักกิ่ง กล่าวว่าปักกิ่งได้จัดตั้งกลไกการปรึกษาหารือรายวัน ติดตามอุปสงค์และอุปทานของเวชภัณฑ์สำคัญในตลาด และทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดสรรเวชภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการยาที่จำเป็นของผู้อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น

“ปักกิ่งจะส่งเสริมการกลับมาทำงานและการผลิต และจะเดินหน้าดำเนินสารพัดมาตรการเพื่อฟื้นฟูการผลิตและการดำรงชีวิตอย่างเป็นระบบตามปกติ” สวีเหอเจี้ยน รองหัวหน้าสำนักประชาสัมพันธ์ของปักกิ่งกล่าว


ที่มา – Xinhua


ข่าวที่เกี่ยวข้อง