คัดลอก URL แล้ว
อีลอน มัสก์ถูกสอบสวนกรณี เปลี่ยนห้องทำงาน สำนักงานใหญ่ Twitter เป็นห้องนอน

อีลอน มัสก์ถูกสอบสวนกรณี เปลี่ยนห้องทำงาน สำนักงานใหญ่ Twitter เป็นห้องนอน

สำนักงานตรวจสอบอาคารของนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯได้ยืนยันว่ากำลังสอบสวนกรณีที่นายอีลอน มัสก์ เจ้าของคนใหม่ของทวิตเตอร์ได้เปลี่ยนห้องทำงานและห้องประชุมภายในสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ให้เป็นห้องนอนโดยไม่ได้มีการแจ้งให้แผนกตรวจสอบอาคารของสภาเมืองซานฟรานซิสโกทราบล่วงหน้า ถือเป็นการละเมิดกฎระเบียบการใช้งานอาคาร โดยหนึ่งในอดีตพนักงานของทวิตเตอร์ระบุว่าห้องนอนที่จัดให้พนักงานทำเหมือนห้องพักโรงแรม

ทั้งนี้ มัสก์ได้จัดเตียงนอน ตู้เสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับใส่ในบ้านสำหรับพนักงานทวิตเตอร์ ที่เหนื่อล้าจากการทำงาน ซึ่งการจัดเตรียมห้องนอนให้กับพนักงานนี้ก็เป็นไปตามหลักการทำงานใหม่ของทวิตเตอร์ นับตั้งแต่มัสก์เข้ามาเป็นผู้บริหารและเจ้าของคนใหม่ ที่ต้องการให้พนักงานทุ่มเทกับการทำความอย่างเต็มที่ และตัวเขาเองก็เปิดเผยด้วยว่าได้ย้ายเข้ามาทำงานและนอนที่สำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ จนกว่าปัญหาต่างๆในองค์กรจะได้รับการแก้ไข

ในส่วนของการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จะสอบสวนตามคำร้องเรียนที่ได้รับมา และจะเริ่มต้นสืบสวนภายในเวลา 72 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจดูว่ามีการใช้อาคารผิดวัตถุประสงค์ และมีการใช้มาตรการถูกต้องหรือไม่เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในอาคารหรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง