คัดลอก URL แล้ว
เอาผิด! นายทุนลักลอบขุดหน้าดินขาย สั่งซ่อมถนนด่วน

เอาผิด! นายทุนลักลอบขุดหน้าดินขาย สั่งซ่อมถนนด่วน

หลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านศรีพัฒนา หมู่ที่ 8 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รวมตัวออกมาร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากนายทุนที่มาลักลอบขุดหน้าดินขาย เป็นพื้นที่บริเวณกว้างนับร้อยไร่ จนกลายเป็นบ่อขนาดใหญ่ ถนนทรุดพังเสียหาย

วันนี้ทีมข่าวสอบถามไปยังนายชัยศิริ ศิริรุ่งสกุลวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ บอกว่า ได้รับเรื่องร้อนเรียนจากชาวบ้าน ซึ่งพบว่านายทุนคนดังกล่าว ได้ลักลอบขุดหน้าดินโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ผิดกฎหมาย และอีกทั้งขนดินสร้างความเสียหายให้กับถนน

ทางเทศบาลฯ จึงสั่งให้ผู้ประกอบการหยุดดำเนินการขุดดินในทันที พร้อมกับสั่งให้นำรถแบคโฮ รถบรรทุก เครื่องสูบน้ำ และเครื่องจักรทุกชนิด ออกจากบ่อดินดังกล่าวภายในวันนี้หากยังไม่ดำเนินการจะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางแพ่ง และอาญาให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ ทางเทศบาลฯ สั่งให้ผู้ประกอบการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนที่พัง เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้รถใช้ถนนอย่างสะดวกเหมือนเดิม

หากไม่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้ดีเหมือนเดิม ทางเทศบาลฯ ก็จะดำเนินการเอง แล้วไปเรียกค่าดำเนินการกับผู้ประกอบการในภายหลังต่อไป

ชาวบ้านพื้นที่หมู่บ้านศรีพัฒนา ก็วางใจได้ระดับหนึ่งแล้วที่หลังจากร้องเรียนเข้ามาทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับชาวบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง