คัดลอก URL แล้ว
ยอดผู้เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวที่อินโดฯ ยังเพิ่ม รวม 321 รายแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวที่อินโดฯ ยังเพิ่ม รวม 321 รายแล้ว

KEY :

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 5.6 ตามมาตราแมกนิจูด ในจังหวัดชวาตะวันตก เมื่อวันจันทร์ (21 พ.ย.) ที่ผ่านมา ในขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 321 รายแล้ว และยังคงมีผู้สูญหายอีกนับ 10 ราย โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนี้ พบว่า เป็นเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีแล้วอย่างน้อย 100 ราย

เซเตียวานแถลงข่าวว่ามีการพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย ในปฏิบัติการค้นหาเมื่อวันเสาร์ (26 พ.ย.) ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 318 ราย โดยเหตุแผ่นดินไหวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 7,729 ราย ในเขตเชียนเจอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ทั้งยังทำลายบ้านเรือน 58,049 หลัง และทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยมากถึง 73,693 คน

และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในขณะนี้อยู่ที่ 321 รายแล้ว และหลายฝ่ายคาดว่า จะยังคงพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก

โดยทางการจะมีการหารือเพิ่มเติมว่าจะมีการขยายระยะเวลาในการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติออกไปอีกหรือไม่

ด้านโจชัว บันจาร์นาฮอร์ โฆษกสำนักงานค้นหาและกู้ภัยจังหวัดชวาตะวันตก แถลงข่าวว่าฝนตกหนักได้ขัดขวางภารกิจค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหว ขณะหน่วยงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศวิทยา และธรณีฟิสิกส์ของอินโดนีเซีย คาดการณ์ว่าเขตเชียนเจอร์จะมีฝนตกภายในช่วง 3 วันข้างหน้า


ที่มา – ซินหัว, BNPB Indonesia


ข่าวที่เกี่ยวข้อง