คัดลอก URL แล้ว
จับได้แล้ว! นักโทษชายหลบหนี ขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.

จับได้แล้ว! นักโทษชายหลบหนี ขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.

KEY :

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.00 น. วันที่ 26 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอพล ประสานสมาคมวี.อาร์.กู้ภัยมิตรภาพเมืองพล เปิดปฏิบัติการปูพรมค้นหานักโทษที่หลบหนี บริเวณป่าด้านหลังโรงพยาบาลพล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบ โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ทุกคนเริ่มปฏิบัติการ ก็ได้กระจายกำลังออกปูพรมค้นหา ซึ่งพื้นที่โดยรอบมีโกดังร้างอยู่กลางป่าเป็นป่ารก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันปูพรมประมาณ 5 นาที ก็พบตัวนักโทษชายบัณฑิต นอนนิ่งเพื่อหลบซ่อนอยู่ในรถยนต์เก่าไม่สามารถใช้งานได้ในโกดังร้าง ซึ่งนักโทษชายบัณฑิตได้มุดเข้าไปทั้งโซ่ตรวนที่ติดขาและได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดที่ชั้น 1 ของตึกศัลยกรรมชาย รพ.พล โดยทางเจ้าหน้าที่ทันทีที่พบตัวก็ได้ตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ที่กำลังค้นหามาช่วยกันจับ ก่อนจะใส่กุญแจมือและนำตัวออกมาจากรถยนต์เก่า ในสภาพอิดโรย ก่อนที่เจ้าหน้าที่เรือนจำจะควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพนมกร  พจนา ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอทราบว่า นักโทษชายบัณฑิต ถูกจับในคดียาเสพติด 6,000 เม็ด พื้นที่สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ถูกควบคุมตัวมาคุมขังที่เรือนจำอำเภอพล ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ช่วงที่ถูกคุมขัง มักมีอาการปวดท้องบ่อยครั้ง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาลของเรือนจำดูแลอย่างต่อเนื่อง แต่นักโทษมีอาการปวดรุนแรง จึงประสานแพทย์ที่รพ.พลมาตรวจดูอาการ แพทย์สงสัยว่าน่าจะเป็นไส้ติ่ง ในช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงส่งตัวนักโทษเข้าไปรักษาที่รพ.พล 

ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอระบุต่อว่า ช่วงที่นักโทษหลบหนีนั้นไม่มีใครเห็น และอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จโดยเร็วที่สุดว่าเกิดความบกพร่องในจุดใดหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่านักโทษจะหลบหนีนั้น พบว่านักโทษหนีออกทางด้านหลังอาคาร วิ่งไปยังสถานที่ก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลหลังใหม่ ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออก แล้วปีนรั้วกระโดดหนีออกไป  ซึ่งจุดที่ปีนรั้วหนีอยู่ห่างจากอาคารที่นอนพักรักษาตัวประมาณ 300 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง