คัดลอก URL แล้ว
รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ติดตามเหตุระเบิดแฟลตตำรวจ ที่ จ.นราธิวาส

รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ติดตามเหตุระเบิดแฟลตตำรวจ ที่ จ.นราธิวาส

KEY :

วันนี้ (23 พ.ย.65) พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิดแฟลตตำรวจ อำเภอเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 65

พลตรี ปราโมทย์ กล่าวว่า ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงความสูญเสียทรัพย์สินจากการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง ภายหลังทราบเหตุการณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งกำชับมาที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้เร่งรัดให้การช่วยเหลือเยียวยา การใช้มาตรการทางกฎหมาย และการยกระดับการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าพื้นที่มีความปลอดภัยสูงสุด

ล่าสุดแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มีการสั่งการเน้นย้ำให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการ 3 เรื่อง ได้แก่ การให้การช่วยเหลือเยียวยา เร่งรัดฟื้นฟูความเสียหายเพื่อให้กลับคืนสู่สภาพวะปกติ การติดตามบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุรุนแรงเพื่อนำมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม รวมถึงควบคุมบริหารจัดการพื้นที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบาะแสคนร้าย เบื้องต้นคนร้ายได้มีการนำระเบิดแบบแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม รวมน้ำหนักระเบิดประมาณ 80-100 กิโลกรัม บรรจุในรถยนต์ปิคอัพขับมาจอด ณ จุดเกิดเหตุ ได้มีการจุดชนวนระเบิดโดยการตั้งเวลาระเบิดประมาณ 5 นาที ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสรถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถที่ไม่ได้ถูกแจ้งหายหรือถูกโรจกรรมแย่งชิงปล้นมา ทำให้การเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ อาจจะหลุดรอดสายตาไปได้ และทราบเบาะแสผู้ครอบครองรถแล้วอยู่ในระหว่างขยายผลเพื่อเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับคนร้ายหรือไม่อย่างไร

นอกจากนี้ ได้มีมาตรการยกระดับความปลอดภัย โดยให้ทุกหน่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยในขั้นสูงสุด การจัดชุดปฏิบัติการควบคุมพื้นที่ การลาดตระเวนแบบไม่เป็นพื้นที่ ไม่เป็นเวลา ที่สำคัญคือการเฝ้าระวังพื้นที่เปราะบาง พื้นที่เป้าหมายเศรษฐกิจ และในแหล่งชุมชน ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น พร้อมฝากถึงประชาชน ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มีความจำเป็นที่จะต้องบกระดับความเข้มข้นในการปฏิบัติ ณ ด้านตรวจ/จุดตรวจ/จุดสกัด เพื่อความปลอดภัย อาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกบ้างก็ขอให้คนในพื้นที่เข้าใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง