คัดลอก URL แล้ว
กรมศุลกากร ยึดโคคาอีน 2.31 กิโลกรัม ซุกสินค้าทางพัสดุไปรษณีย์ มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

กรมศุลกากร ยึดโคคาอีน 2.31 กิโลกรัม ซุกสินค้าทางพัสดุไปรษณีย์ มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

KEY :

วันนี้ (22 พ.ย.65) กรมศุลกากรแถลงข่าวการตรวจยึดโคคาอีน น้ำหนัก 2.31 กิโลกรัม ซุกซ่อนมากับสินค้าทางพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ต้นทางจากประเทศโปรตุเกส มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท ณ ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพฯ หัวลำโพง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม.

นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น เจ้าหน้าที่ศุลกากรพบพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ประเภทพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ต้นทางจากประเทศโปรตุเกส จำนวน 1 หีบห่อมีลักษณะที่น่าสงสัย จึงร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.) เปิดตรวจพัสดุดังกล่าวร่วมกับพนักงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ภายในพบกล่องเครื่องเล่น PlayStation VR ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าปกติ ใต้กล่องพบว่ามีการซุกซ่อนถุงสีดำ ภายในพบห่อด้วยกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงิน หลังจากแกะกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงินพบถุงพลาสติกใสบรรจุผงสีขาว เจ้าหน้าที่จึงนำผงสีขาวดังกล่าวไปทดสอบด้วยน้ำยา COBALT THIOCYANATE REAGENT พบว่าทำปฏิกิริยากับน้ำยาทดสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน ขาว น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 2.31 กิโลกรัมมูลค่าประมาณ 11 ล้านบาท

กรณีนี้เป็นการนำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามมาตรา 244 และมาตรา 252 ประกอบมาตรา 60 และมาตรา 61 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2564 ในข้อหา “นำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคคาอีน เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดพัสดุดังกล่าวเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง