คัดลอก URL แล้ว
เสียชีวิตแล้ว 162 รายจากเหตุแผ่นดินไหวในอินโดฯ วานนี้ (คลิป)

เสียชีวิตแล้ว 162 รายจากเหตุแผ่นดินไหวในอินโดฯ วานนี้ (คลิป)

KEY :

จากเหตุการณ์ที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนีจูดใกล้กับเมืองเชียนเจอร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงของอินโดนเซียเมื่อบ่ายวานนี้ ( 21 พ.ย. )

โดยแรงสั่งสะเทือนที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงส่งผลให้มีโรงเรียน 5 แห่ง บ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 54 หลังพังเสียหายโดยสิ้นเชิง และยังส่งผลให้อาคาร สิ่งปลูกสร้างอีกหลายแห่งได้รับความเสียหาย ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาลและสถานที่ราชการด้วย

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้ ทางการอินโดนีเซียระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 162 ราย และยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอีกราว 25 ราย ซึ่งเชื่อว่ายังคงติดค้างอยู่ภายในซากปรักหักพักของสิ่งปลูกสร้างที่พังถล่มลงมา

ภาพ – BNPB Indonesia

โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีรายงานระบุว่า เป็นเด็กในโรงเรียนที่กำลังนั่งเรียน และเมื่อแผ่นดินไหว อาคารโรงเรียนได้พังถล่มลงมาทับ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 326 ราย ส่วนใหญ่เกิดจากการถูกสิ่งของหล่นใส่

โครงสร้างพื้นฐานเสียหาย

การให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถนนหลายจุดได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน บางจุดเกิดดินสไลด์ หรืออาคารและสิ่งปลูกสร้างพังถล่ม ลงมาปิดกั้นเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถใช้การได้ ส่วนไฟฟ้าและการสื่อสารหลายจุดไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่หักโค่น

ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้นแล้วมากกว่า 13,000 คน และมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 2,200 หลังคาเรือน

โดยเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13:2 น. ตามเวลาในอินโดนีเซีย แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงในกรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในตึกสูง หรือในอาคารต้องวิ่งหนีกันออกมาภายนอกอาคาร

คลิปเหตุการณ์เพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง