คัดลอก URL แล้ว
ททท. เตรียมชง “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จูงใจไทยเที่ยวไทย

ททท. เตรียมชง “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จูงใจไทยเที่ยวไทย

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มกลับคึกคัก แต่ข้อมูลจากบริษัทการบินไทยรายงานว่า ขณะนี้คนไทยเดินทางท่องเที่ยว ญี่ปุ่น ไต้หวัน และสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่บางเส้นทางไม่ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท.เตรียมเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระยะที่ 5 ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ก่อนนำเข้าคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์ถัดไป

โดยยังคงรูปแบบโครงการ ให้สิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพักโรงแรม ในโครงการ ร้อยละ 40 จากราคาปกติ คนละไม่เกิน 10 สิทธิ จากจำนวนสิทธิ์ทั้งหมด ไม่น้อยกว่า 2 ล้านสิทธิ์ และได้รับคูปองอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับค่าอาหาร 600 บาทต่อคนต่อวัน

แต่จะยกเลิกสิทธิ์ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน คาดว่า จะใช้งบประมาณ 7,200 ล้านบาท จะช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 18,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ หากเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่เตรียมไว้ จะสามารถเริ่มดำเนินโครงการได้ ในเดือนมกราคม ถึง มิถุนายน 2566 พร้อมชี้แจงว่า ททท.เสนอระยะดำเนินโครงการ นานถึง 6 เดือน ซึ่งครอบคลุมถึงช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อจูงใจนักท่องเที่ยวไทย ที่กำลังวางแผนเดินทางต่างประเทศ เปลี่ยนใจเที่ยวในประเทศมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง