คัดลอก URL แล้ว
ฟรีดา สุนัขฮีโร่กู้ภัย ขวัญใจชาวเม็กซิโก กลับดาวหมาแล้ว

ฟรีดา สุนัขฮีโร่กู้ภัย ขวัญใจชาวเม็กซิโก กลับดาวหมาแล้ว

KEY :

กองทัพเรือเม็กซิโกเปิดเผยว่า ฟรีดา สุนัขกู้ภัยเพศเมีย พันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ ขณะที่มีอายุได้ 13 ปี โดยกองทัพเรือเม็กซิโกได้ทวีตข้อความแสดงความไว้อาลัยให้กับฟรีดา พร้อมกับขอบคุณฟรีดาที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนในภารกิจกู้ภัยต่างๆ ซึ่งทางกองทัพเรือจะรำลึกถึงความดีและความซื่อสัตย์ของฟรีดาตลอดไป

ทั้งนี้ ฟรีดา สุนัขกู้ภัยแสนรู้ตัวนี้เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก หลังจากที่ฟรีดาออกปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ในกรุงเม็กซิโกเมื่อปี 2017 ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 370 คน ซึ่งในภารกิจช่วยเหลือครั้งนั้นฟรีดาค้นหาศพผู้เสียชีวิตได้ 41 ศพ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในซากอาคารออกมาได้กว่า 20 คน

โดยฟรีดาจะสวมใส่แว่นตาขนาดใหญ่และรองเท้าออกค้นหาผู้รอดชีวิต ที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งทำให้เจ้าฟรีดากลายเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง และกำลังใจของผู้ประสบภัย

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างรูปปั้นของนายทหารเรือและฟรีดาเอาไว้ในเมืองปวยบลาเพื่อเป็นการสดุดีวีรกรรมอันกล้าหาญของทั้งคู่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฟรีดาได้เกษียณอายุหลังทำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 9 ปี ขณะอายุได้ 10 ปี ในตลอดชีวิตการทำงาน ฟรีดาได้ปฏิบัติหน้าภารกิจกู้ภัยทั้งในเม็กซิโก และในต่างประเทศ ซึ่งฟรีดายังเคยออกไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในต่างประเทศ ทั้งเอกวาดอร์และเฮติด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง