คัดลอก URL แล้ว
ปลอมเฟซฯ-ไอจี “ครูสาว”ลวงลงทุน-หลอกให้รัก

ปลอมเฟซฯ-ไอจี “ครูสาว”ลวงลงทุน-หลอกให้รัก

KEY :

ครูสาวรายนี้ อายุ 31 ปี นำหลักฐานจากการถูกมิจฉาชีพใช้รูปภาพไปปลอมเฟซบุ๊ค- ปลอมไอจีกว่า 200 แอคเค้าท์มาให้ทีมข่าวดู เพื่อยืนยันว่า เธอไม่ได้เป็นเจ้าของเฟสฯ หรือ ไอจี เหล่านี้

ครูสาวรายนี้บอกว่า มีคนทักเข้ามาในเฟสฯ ว่า เห็นรูปภาพของเธอถูกนำไปใช้เป็นหน้าโปรไฟล์ในเฟสฯ และ ไอจี จำนวนมาก น่าจะถูกมิจฉาชีพแอบอ้าง

จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบ จนกระทั่งทราบว่า เป็นแบบนั้นจริง ๆ และมีผู้เสียหายถูกหลอกมากกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

โดยพฤติกรรมของมิจฉาชีพ จะชักชวนเหยื่อให้ร่วมลงทุน และ เทรดบิตคอย / บางรายก็จะหลอกให้ตกหลุมรัก พูดจาหว่านล้อมเชิงชู้สาว และให้ฝ่ายชายโอนเงินมาให้ ทั้งที่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน

เธอบอกว่า ตอนนี้ มีผู้ชายกว่า 50 คน ทักเข้ามาในเฟสฯ ตัวจริง และบอกว่า ได้ไปแจ้งความแล้ว เพราะถูกหลอกลวงให้คบหา แต่ก็มีหลายคนไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอายและกลัวครอบครัวรู้

หลังเกิดเรื่องขึ้น ครูสาวรายนี้ บอกว่า ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แล้ว และยังประสานไปยังตำรวจไซเบอร์ / จนทราบว่า รูปของตนเองนั้น ถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่อยู่ต่างประเทศ นำไปใช้เป็นภาพโปรไฟล์เพื่อหลอกลวงคนอีกจำนวนมาก ทั้งในจีน มาเก๊า กัมพูชา ลาว

จึงฝากเตือนไปยังผู้ใช้โซชียล ว่า อย่าหลงเชื่อ คนที่พูดคุยกันทางโซเชียลที่ไม่เห็นรูปร่างหน้าตา เพราะคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพก็ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง