คัดลอก URL แล้ว
“ทหารกัมพูชา” คลั่ง! ขับรถแหกด่าน เดินถือปืนวนไป-มา กลางแยกไฟแดง จ.สระแก้ว

“ทหารกัมพูชา” คลั่ง! ขับรถแหกด่าน เดินถือปืนวนไป-มา กลางแยกไฟแดง จ.สระแก้ว

KEY :

วันนี้ 6 พศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 12.50 น. เกิดเหตุชายคนหนึ่ง มีอาการคล้ายคนเครียด เดินถือปืนวนไปวนมา ในพื้นที่ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ และ ตำรวจชุดสืบ จ.สระแก้ว ระดมกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และตรึงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงพยายามเข้าควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้ โดยมีกงสุลกัมพูชาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ผู้ก่อเหตุรายนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานอีกว่า ตำรวจทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ พ.อ. Sok Ban Paon เป็นทหารของประเทศกัมพูชา ยังไม่ทราบสังกัด ได้ขับขี่รถยนต์แหกจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนถาวร ระหว่างประเทศไทย และ กัมพูชาภาย ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเขาดิน ตำบลคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว โดยมีรายงานระบุว่า มีการข้ามมาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ และมีการสกัดจับ ก่อนที่จะสามารถยิงยางรถยนต์คันดังกล่าว และใช้รถจอดสกัดไว้ได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

โดยคนร้ายได้นั่งอยู่ในรถนานหลายชั่วโมง และเจ้าหน้าที่กังวลว่า อาจจะมีอาวุธอื่นอยู่ในรถอีก และสถานการณ์เกิดขึ้นในช่วงกลางคืน จึงได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณสี่แยกวัฒนานคร ไม่ให้ประชาชนเข้ามา จนกระทั่งเช้า

ด้าน พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษกตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งการต่างๆด้วยตนเอง โดยมีกำลังตำรวจในสังกัด พร้อมอาวุธควบคุมเหตุการณ์ 
 
พล.ต.ต.ชัยต์พจน ยังฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ให้ออกจากพื้นที่เสียก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ขอเวลาให้เจ้าหน้าตำรวจได้ทำงาน และได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาเพื่อติดต่อญาติ หรือผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุเพื่อเข้าร่วมการเจรจาคลี่คลายสถานการณ์

จนกระทั่งในที่สุดการเจรจาเริ่มได้ผล ประกอบกับเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นเวลานาน จึงทำให้ผู้ก่อเหตุเริ่มยอมเจรจาพูดคุยมากขึ้น ก่อนที่จะยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง