คัดลอก URL แล้ว
ทวิตเตอร์แจ้งพนง. ในบริษัท รอรับอีเมล์แจ้งปรับโครงสร้าง-ปรับลดพนักงาน

ทวิตเตอร์แจ้งพนง. ในบริษัท รอรับอีเมล์แจ้งปรับโครงสร้าง-ปรับลดพนักงาน

KEY :

Twitter ได้ส่งอีเมล์แจ้งพนักงานทั้งหมดของบริษัทถึงเรื่องการปรับโครงสร้างและการปรับลดพนักงานในวันศุกร์นี้ ภายหลังจากที่อีลอน มัสก์เข้ามาเป็นเจ้าของ Twitter ได้ไม่นาน

โดยอีเมล์ในฉบับดังกล่าวนั้นระบุว่า เป็นความพยายามในการที่จะนำ Twitter ให้เดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง โดยจะมีการปรับลดพนักงานในหลายตำแหน่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบุคลากรของ Twitter จำนวนหนึ่ง แต่มาตรการนี้ จำเป็นที่จะต้องนำพาบริษัทให้ก้าวต่อไปข้างหน้า

โดยพนักงานทุกคนของ Twitter จะได้รับอีเมล์แจ้ง “บทบาทของคุณใน Twitter” เวลา 09.00 น. (เวลามาตรฐานแปซิฟิค) ของวันศุกร์ที่ 4 พ.ย. นี้ สำหรับพนักงานที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างของบริษัท

ส่วนพนักงานที่ได้รับผลกระทบนั้น จะมีอีเมล์แจ้งเตือนถึงขั้นตอนถัดไปว่า

ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับอีเมล์ในช่วงเวลาหลังจาก 17.00 น (เวลามาตรฐานแปซิฟิค) ให้ติดต่อฝ่ายบุคคลของบริษัท

ข้อมูลยังไม่ชัดเจนว่า ปรับตำแหน่งกี่คน

สำหรับการปรับโครงสร้างและการปรับลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้ ยังคงไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะมีการปรับในจำนวนเท่าใด ซึ่งมีหลายแหล่งข่าวระบุว่า อาจจะถึง 3,500 คนด้วยกัน หรือคิดเห็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของพนักงานในบริษัทจำนวน 8 พันคน

ในขณะที่ทาง Wall Street Journal อ้างว่า อาจจะมีการปรับจำนวนราว 2,000 – 3,750 ราย

ซึ่งภายหลังจากการส่งอีเมล์แจ้ง มีข้อมูลระบุว่า Twitter จะมีการสั่งปิดระบบการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการรีเซ็ทระบบทางไกลคอมพิวเตอร์ของพนักงานที่มีการปรับออกอีกด้วย โดยในขณะนี้ เริ่มมีรายงานการล็อกบัญชีบางส่วนของพนักงาน หรือการปิดการเข้าถึงระบบบางส่วน

โดยในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่อีลอน มัสก์ได้เข้าซื้อ Twitter เรียบร้อยก็มีข่าวการปรับปรุงโครงสร้างของ Twitter ทันที พร้อม ๆ กับการไล่ผู้บริหารระดับสูงหลายคนออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ มีกระแสข่าวว่า หัวหน้างานบางรายได้มีการแจ้งพนักงานเป็นการส่วนตัวแล้ว

นอกจากนี้จะยังคงมีการปิดสำนักงานชั่วคราวในวันและเวลาดังกล่าวอีกด้วย

ปรับเพื่อลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพ

สำหรับการปรับโครงสร้างและปรับลดพนักงานในครั้งนี้ คาดว่ามาจากค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของ Twitter ที่มีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหลายฝ่ายประเมินว่า การปรับลดที่เกิดขึ้นน่าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้ราว 1-3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อวัน

ในขณะที่บางส่วนมองว่า การที่อีลอน มัสก์เข้าซื้อกิจการของ Twitter ในครั้งนี้ ด้วยมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงกว่าราคาหุ้นของ Twitter จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งในที่หาทางลดต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อหาแนวทางในการสร้างกำไรเพิ่มขึ้นอีกด้วย

โดยหนึ่งในช่องทางที่อีลอน มัสก์ได้ออกมากล่าวถึงนั่นคือ การเก็บเงินค่ายืนยันตัวตน ในการติดเครื่องหมายสีน้ำเงิน เดือนละ 8 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 300 บาท/เดือน ซึ่งสำหรับบัญชีผู้ใช้งานปรกติ ก็ยังคงสามารถใช้งานได้ฟรีเช่นเดิม แต่จะไม่มีเครื่องหมายยืนยันตัวตน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง