คัดลอก URL แล้ว
ฉีดวัคซีนเด็กเล็ก สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ปากเกร็ด

ฉีดวัคซีนเด็กเล็ก สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ปากเกร็ด

KEY :

วันนี้ (3 พ.ค.65) กรมควบคุมโรคร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จัดฉีดวัคซีนให้กลุ่มเปราะบาง 100 คน ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท ปากเกร็ด นนทบุรี

โดยมีแม่ของกลุ่มเด็กอ่อนได้พาน้อง ๆ มาฉีดวัคซีน Covid-19 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาแดง ที่ใช้ฉีดให้กับกลุ่มเด็กเล็ก ซึ่งขณะนี้ได้จัดส่งถึงไทยมาแล้ว 1 ล้านโดส และได้กระจายไปยังจุดฉีดต่าง ๆ แล้ว 3 แสนโดส มีแผนที่กระจายเพิ่มให้อีก 7 แสนโดสในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันภายยในเดือนพฤศจิกายน จะมีวัคซีนเข้ามาเพิ่มอีก 1 ล้านโดส และถัดไปในเดือนธันวาคมอีก 1 ล้านโดสจนครบ 3 ล้านโดสตามที่ได้จัดซื้อไว้

หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ดีเดย์ฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กเล็ก 6 เดือน – 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่า ภาพรวมการฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็กเล็กน้อยมาก พบเข็มแรกฉีดไปเพียงหลักหมื่นคน เหตุผลสำคัญคือ ผู้ปกครองกังวลเรื่องความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุขจึงรณรงค์ฉีดวัคซีน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองว่า วัคซีนมีความปลอดภัย และขอย้ำว่า การฉีดวัคซีนในเด็กเล็กมีความสำคัญ เพราะกลุ่มเด็กเมื่อติดเชื้อ มักจะมีอาการหนักกว่าคนวัยอื่น ขณะเดียวกันหลังจากฉีดวัคซีนในเด็กเล็กไปกว่าหมื่นคน ยังไม่มีการรายงานผลข้างเคียง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง