คัดลอก URL แล้ว
เหตุสะพานแขวนในอินเดียพัง เสียชีวิตกว่า 100 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก

เหตุสะพานแขวนในอินเดียพัง เสียชีวิตกว่า 100 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก

KEY :

เกิดเหตุสะพานข้ามแม่น้ำมัจฉุในเมืองโมรพี ในรัฐคุชราตทางตะวันตกพังถล่มลงมาเนื่องจากสะพานไม่สามารถรับน้ำหนักผู้คนจำนวนมากได้ส่งผลให้สายเคเบิลของสะพานแขวนได้ขาดลง ส่งผลมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกนับร้อยคน

ซึ่งในขณะนี้ ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่าง ๆ รวมถึงกองทัพ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนหลายร้อยคน รวมถึงนักประดาน้ำจากกองทัพเรืออินเดีย ราว 50 นาย เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำ โดยมีเรือกู้ภัยจำนวน 20 ลำให้การช่วยเหลือ มีการระดมเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลราว 50 ราย และรถพยาบาลอีก 25 คัน เพื่อ

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้คนจำนวนนับร้อยรายอยู่บนสะพานแขวน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลดิวาลี เมื่อสะพานสายเคเบิลของสะพานเริ่มขาด มีประชาชนที่อยู่บนสะพานบางส่วนได้ตัดสินใจกระโดดหนีลงไปในแม่น้ำ

ซึ่งในขณะนี้ ทางการอินเดีย ยังคงไม่สามารถยืนยันตัวเลขที่แน่นอนของจำนวนผู้ที่อยู่บนสะพานในขณะที่เกิดเหตุได้ ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า น่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีการแจ้งรายชื่อผู้สูญหายอีกหลายราย ในขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

ซึ่งในขณะนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตที่มีรายงานที่โรงพยาบาลมีจำนวนมากกว่า 100 ราย และยังคงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกท่ามกลางการเร่งการให้การช่วยเหลือ

สำหรับสะพานแห่งนี้ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยที่อินเดียอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 มีความยาว 230 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการปิดซ่อมแซมสะพานนานกว่า 6 เดือน และเพิ่งมีการเปิดให้ประชาชนได้ใช้งานเมื่อ 4 วันก่อน

โดยมีคลิปวิดีโอหลายคลิปในช่วงที่ผ่านมา ที่ปรากฏภาพของประชาชนจำนวนมาเดินทางไปท่องเที่ยวและเดินข้ามสะพานแห่งนี้เป็นจำนวนมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังมีการเปิดสะพานให้ใช้งานได้อีกครั้ง

ในขณะที่หน่วยงานในท้องถิ่นระบุว่า สะพานแห่งนี้ได้มีการปิดซ่อมแซมไป และยังไม่ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ เพิ่งแต่มีการเปิดให้ประชาชนสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้

นอกจากนี้ ยังมีคลิปในโซเซียลมีเดียอีกบางส่วนที่ระบุว่า เป็นคลิปบนสะพานแห่งนี้ ซึ่งมีประชาชนบางส่วนเดินและโยกเคเบิลของสะพานแขวนไปมา เพื่อให้สะพานแกว่งตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางการอินเดียยังคงเร่งค้นหาผู้ประสบเหตุ ควบคู่การการเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

นายกฯ อินเดียประกาศเยียวยาผู้ประสบเหตุ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ประกาศให้ทางการเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยมีมาตรการเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 2 แสนรูปี และผู้บาดเจ็บรายละ 5 หมื่นรูปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง