คัดลอก URL แล้ว
สามีของ นางแนนซี่ เปโลซี พ้นขีดอันตรายแล้ว หลังถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนทุบที่บ้าน

สามีของ นางแนนซี่ เปโลซี พ้นขีดอันตรายแล้ว หลังถูกคนร้ายบุกใช้ค้อนทุบที่บ้าน

KEY :

นายพอล เปโลซี วัย 82 ปีสามีของ นางแนนซี่ เปโลซี ประธานสภาสหรัฐฯได้รับบาดเจ็บ หลังถูกคนร้ายใช้ค้อนทุบศีรษะทำร้ายถึงบ้านพัก ในเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ เมื่อเวลา 02.27 น. เมื่อช่วงเช้ามืดของวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายเปโลซีได้รับบาดเจ็บ กระโหลกศีรษะร้าว และแขนและมือขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยหลังเกิดเหตุ นายพอล เปโลซีได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัด และแพทย์เปิดเผยว่าขณะนี้เขาพ้นขีดอันตรายแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้น

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายเดวิด เดปาเป วัย 42 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุตำรวจได้เข้าจับกุมตัวเขาได้ โดยนายเดปาเปได้สารภาพว่า ตั้งใจจะเข้ามาทำร้ายนางเปโลซี ประธานสภาสหรัฐ แต่ในช่วงที่เกิดเหตุ นางแนนซี เปโลซีอยู่ที่กรุงวอชิงตันดี.ซี. จึงพบแต่นายพอล เปโลซี ที่อยู่ในบ้าน ซึ่งนายพอล เปโลซีได้บอกผู้ก่อเหตุว่า จะไปเข้าห้องน้ำ และได้อาศัยจังหวะนี้โทรแจ้งตำรวจ แต่หลังจากนั้นนายเดปาเป คนร้ายมาพบเข้า และใช้ค้อบทุบศีรษะเขา ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามารวบตัวนายเดปาเป

เบื้องต้น นายเดปาเปได้ถูกตั้งข้อหาพยามยามฆ่า ใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย และข้อหาอื่นๆอีก โดยในเวลานี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่นางโปเลซีได้บินเดินทางกลับมาเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาลแล้ว

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯเชื่อว่าเหตุทำร้ายครั้งนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง และประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง