คัดลอก URL แล้ว
‘ประวิตร’ ตรวจความพร้อม ‘คลองโอ่งอ่าง’ รับมือน้ำทะเลหนุน

‘ประวิตร’ ตรวจความพร้อม ‘คลองโอ่งอ่าง’ รับมือน้ำทะเลหนุน

KEY :

วันนี้ (28 ต.ค. 65) ที่คลองโอ่งอ่าง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ที่คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร กรุงเทพฯ และพบปะประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมบรรยายการเตรียมความพร้อม

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้เร่งระบายน้ำ ให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการวางแผนช่วงเวลาในการระบายน้ำ ให้สอดคล้องกับช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนสูง เพื่อลดผลกระทบไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง และให้สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ตอบคำถามสื่อในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กรณีนายทุนชาวจีนที่เกี่ยวข้องกับการเปิดผับและบ่อนการพนัน ในเขตยานนาวา บริจาคเงินสนับสนุนให้กับพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 ล้านบาท ว่า ไม่มีอะไร พลังประชารัฐส่งเรื่องไปยัง กกต. เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ไปยื่นคำร้อง กกต. ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นไปตามที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อ 27 ต.ค. 65


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล / วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง