คัดลอก URL แล้ว
เรือสำราญขนาดใหญ่นำนักท่องเที่ยวกว่า 4,500คน เยือนภูเก็ตครั้งแรกในรอบ 2 ปี

เรือสำราญขนาดใหญ่นำนักท่องเที่ยวกว่า 4,500คน เยือนภูเก็ตครั้งแรกในรอบ 2 ปี

เรือ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งเป็นเรือสำราญขนาดใหญ่จากสิงคโปร์ นำนักท่องเที่ยวกว่า 4,500 คน เดินทางมายังภูเก็ตเป็นครั้งแรก หลังเจอโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

วันนี้ (24 ต.ค.65 ) บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.ภูเก็ต), ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วม ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก จำนวนกว่า 4,500 คน ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ หลังจากต้องหยุดไปในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

นายณรงค์ กล่าวว่า การเข้ามาของเรือสำราญดังกล่าว เป็นสัญญาณที่ดีของการท่องเที่ยว และเป็นครั้งแรกหลังจากหยุดเข้ามาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  โดยเรือลำดังกล่าวสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 4,900 คน แต่ที่เข้าครั้งนี้ประมาณ 4,500 คน รวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยจะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip จำนวนกว่า 800 คน ส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางอย่างมาก เนื่องกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอร์ชและเรือสำราญนั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการทางการท่องเที่ยว สปาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และแหล่งชอปปิ้ง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี และนี่จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และต่อยอดไปสู่การเข้าเทียบท่าของเรือสำราญลำต่อไปในอนาคตอันใกล้

#เรือสำราญ #ท่องเที่ยว #ภูเก็ต #ข่าว #mononews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง