คัดลอก URL แล้ว
สนธิยา ยื่นตรวจสอบ ‘เดี่ยว 13’ ย้ำ ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับโน้ส อุดม

สนธิยา ยื่นตรวจสอบ ‘เดี่ยว 13’ ย้ำ ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับโน้ส อุดม

KEY :

วันนี้ (19 ต.ค.65) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานมายื่นให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบการแสดงเดี่ยว 13 รวม 15 ประเด็น

โดยนายสนธิญา กล่าวว่า การเดินทางของตนครั้งนี้ เดินทางมายื่นหลักฐานให้ทาง ผบช.น. ตรวจสอบการแสดงเดี่ยว 13 ว่าจะข่ายความผิดใดบ้าง ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่ได้มีความโกรธเคืองกับโน้ส อุดม แต้พานิช แต่อย่างใด แต่ที่มายื่นก็มาในฐานะพลเมืองคนหนึ่งเท่านั้น และที่ผ่านมาตนก็เคยมายื่นเรื่องให้ตรวจสอบหลายเรื่อง บางเรื่องก็ได้รับการตอบรับ บางเรื่องก็ไม่ได้การตอบรับ ถือเป็นเรื่องปกติที่ยอมรับได้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องการมาร้องเรียนในหลาย ๆ เรื่อง กลัวที่จะเกิดเหตุแบบที่เกิดขึ้นกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หรือไม่ นายสนธิญากล่าวว่า ตนก็มีความกลัว และในเรื่องนี้ตนเองก็ระวังตัวเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพราะตนเองก็เป็นผู้ที่แสดงความคิดเห็นทางด้านการเมืองมากว่า 16 ปี
ส่วนตัวก็เคยเป็นนักมวย เพราะเคยเรียนวิทยาลัยพลศึกษา

ซึ่งในสถานศึกษาก็มีการสอนทั้งมวยไทย และมวยสากล แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ได้เป็นการท้าทาย เพราะจะให้ตนไปชกกับใครในตอนอายุเท่านี้ก็คงไม่ไหว ส่วนตัวมองว่า ความคิดที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าใช้ความรุนแรงเพราะเราอยู่ในระบบประชาธิปไตย การใช้กำลังไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรทั้งนั้น และจะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนอีกด้วย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง