คัดลอก URL แล้ว
ถนนคันคลองมหาราชขาด น้ำทะลักการจราจรอัมพาต

ถนนคันคลองมหาราชขาด น้ำทะลักการจราจรอัมพาต

KEY :

จากมวลน้ำมหาศาลในแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังทะลักท่วมใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ทำให้ถนนคันคลองมหาราชที่เป็นแนวกั้นน้ำจากแม่น้ำกับพื้นที่การเกษตรและตัวเมืองชัยนาท ในพื้นที่ ม.12 ต. ตะหลุก อ.สรรพยา ถูกกัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าสู้คลองมหาราชอย่างรวดเร็ว และมีแววว่าจะล้นข้ามคันคลองไปเข้าพื้นที่เกษตรที่จะลัดเลาะเข้าถึงตัวเมืองได้ เจ้าหน้าที่ต้องเอารถแบ็คโฮเข้าไปทำคันกั้นป้องกันความเสียหายไม่ให้ขยายวงกว้างเพิ่มเติม

ขณะที่การจราจรที่ปกตอเส้นทางสายนี้เป็นส้นเชื่อมจากตัวเมืองชัยนาทไปยัง จ.ตะหลุก ต.สรรพยา อ.สรรพยา ต้องการเป็นอัมพาตโดนสิ้นเชิง ทางราชการประกาศให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง โดนผู้ใช้รถที่ต้องการเดินทางไป ต.ตะหลุก หรือ ต.หาดอาษา ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางสายเอเชีย หรือเส้นทาง สายชัยนาทสรรพยาแทน ซึ่งถนนในจุดที่ขาดนี้คาดว่าจะยังไม่สามารถซ่อมแซมให้ใช้การได้จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะสิ้นสุดลง เพราะน้ำมีกระแสเที่ยวแรง

ภาพรวมน้ำท่วม ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เริ่มลดลง วัดได้อัตรา 3,008 ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุดวัดได้ +17.66เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง แต่ยังมีมีระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนเหนือเขื่อนใน 3 อำเภอคือ อ.เมืองชัยนาท อ.วัดสิงห์ และ อ.มโนรมย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง